- Nhìn thấy chúng tôi trở lại bệnh viện thăm bé Y Lai chị gái của em đã rất vui mừng cho biết: Em nó đã đi lại được rồi, em hay dắt nó xuống ghế đá bệnh viện để chơi. Bác sĩ nói có thể qua tuần là nó được về nhà rồi. Cả gia đình em mừng lắm. Nhờ có sự hỗ trợ của bạn đọc mà em đã không bị liệt.

Trước đó, ngày 17/11 Báo VietNamNet có đăng bài: Bé gái Xơ Đăng cần 40 triệu để không bị liệt đã có rất nhiều mạnh thường quân chia sẻ. Nhiều bạn đọc trực tiếp liên hệ với tòa soạn gửi tiền ủng hộ thông qua nhiều hình thức.

{keywords}
Bé Y Lai đã thoát liệt nhờ sự hỗ trợ của bạn đọc.

Bé Y Lai bị gãy đốt sống cổ chèn ép vào tủy dẫn tới tê và yếu một bên người. Nếu như không được phẫu thuật có thể nguy hiểm đến chức năng vận động. Nguy cơ liệt có thể xảy ra bất cứ khi nào.

Số tiền điều trị tương đối lớn so với hoàn cảnh của gia đình bé. Mặc dù bé đã có bảo hiểm y tế, tuy nhiên bé phải dùng đến dụng cụ y tế đắt tiền không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế. Sau khi thông tin và hoàn cảnh của bé được đăng tải trên Báo VietNamNet đã có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ.

Số tiền ủng hộ cho bé Y Lai là hơn 47 triệu đồng, số tiền này, chúng tôi đã nộp trực tiếp viện phí để chi trả tiền phẫu thuật cho bé.

Bé Y Lai đã được phẫu thuật và hiện tình hình sức khỏe của bé đã tương đối tốt. Phần nửa cơ thể trước khi mổ bị yếu, tê không giơ được tay lên thì giờ em đã có thể giơ tay lên bình thường. Thậm chí, bé đã có thể đi lại và xuống sân bệnh viện để chơi. Dự kiến trong 3 ngày tới là bé có thể được xuất viện về nhà.

Chia sẻ với chúng tôi chị gái của Y Lai rất vui mừng cho biết: Cả gia đình em mừng lắm vì nhờ bạn đọc Báo VietNamNet bé đã được chữa khỏi bệnh. Nếu như không có sự hỗ trợ này không biết gia đình em sẽ phải kiếm tiền ở đâu ra.

Ở vùng quê em còn khó khăn, kiếm được khoản tiền lớn không hề dễ chút nào. Nhà em cũng chẳng có gì để bán nữa. Nhờ Báo VietNamNet gửi lời cám ơn tới tất cả bạn đọc.

Đức Toàn