Tuyến đường Hà Nội - Cà Mau là một trong những hành trình đường bộ dài nhất cả nước, với khoảng cách lên đến hơn 1.900km. Trước đây, hành khách phải di chuyển nhiều ngày bằng đường bộ kết hợp đường thủy hoặc bằng các chuyến bay nối chuyến.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, mỗi năm tỉnh này đón cả triệu lượt khách du lịch, trong khi mỗi ngày chỉ có một chuyến bay đến và đi (TP.HCM - Cà Mau), còn các tuyến đường quốc lộ liên kết vùng hầu hết có quy mô 2 làn xe cơ giới.

Bamboo Airways mở đường bay thẳng tới Cà Mau (Ảnh: Bamboo Airways)

Cuối tháng 2/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau và hãng hàng không Bamboo Airways đã tiến hành họp và thống nhất kế hoạch khai thác các chuyến bay kết nối Cà Mau. UBND tỉnh Cà Mau đã gửi công văn đề nghị hỗ trợ để Bamboo Airways sớm triển khai đường bay thẳng từ Hà Nội đến tỉnh này.

Ngày 17/3/2023, Bamboo Airways đã mở bán vé đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau bằng phản lực Embraer hiện đại với tần suất khai thác ban đầu là 3 chuyến khứ hồi/tuần và mức giá từ 769.000 đồng/vé. Hành khách chỉ cần hơn 2 tiếng để di chuyển giữa hai địa phương. 

Đường bay thẳng giúp rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau và khu vực.

Trước đó 1 ngày, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Bamboo Airways cho biết, trong khoảng thời gian gần 1 năm qua, để duy trì hoạt động bình thường và tiếp tục phát triển, Bamboo Airways đã rất nỗ lực tìm kiếm nhà đầu mới có thể hỗ trợ hãng về nguồn lực tài chính và kinh nghiệm tái cơ cấu.

Đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã tìm được nhà đầu tư mới để thay thế cho các cổ đông cũ (là cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết và các cổ đông liên quan).

Với vai trò là tổ chức phát hành, Bamboo Airways đã hỗ trợ thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cổ phần từ các cổ đông cũ cho nhà đầu tư mới. Việc chuyển nhượng được thực hiện dưới sự giám sát của các cơ quan nhà nước theo đúng quy định của pháp luật và được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền.

Bamboo Aiways cũng cho biết, đối với thị trường nội địa, mạng bay của hãng đã phục hồi hoàn toàn, tiếp tục hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong thời gian tới.