Cuối cùng, sau rất nhiều tranh cãi liên và thậm chí người ta còn nói đến việc vi phạm nhân quyền, giải đấu mới Super Golf League cũng hoàn tất chặng đầu tiên ở London.

Trên sân The Centurion Club, Charl Schwartzel trở thành người chiến thắng sau cùng.

Schwartzel thực hiện tổng cộng 203 gậy sau 3 ngày thi đấu, dưới par 7 gậy.

Schwartzel thắng LIV Golf đầu tiên, bên cạnh Hennie du Plessis (trái) và Branden Grace (phải).

Với kết quả này, Schwartzel thắng đúng 1 gậy trong cuộc đua với người đồng hương Nam Phi là Hennie du Plessis.

Golfer 37 tuổi người Nam Phi trở thành nhà vô địch có tiền thưởng cao nhất lịch sử trong một sự kiện golf - 4 triệu USD.

Ngoài ra, với tư cách là thành viên của đội chiến thắng "Stingers", Schwartzel thu về thêm 750.000 USD (các thành viên trong đội gồm Hennie du Plessis, Branden Grace, đội trưởng Louis Oosthuizen và Charl Schwartzel).

Tiền thưởng mà Schwartzel nhận được trong sự kiện LIV Golf đầu tiên tương đương 88.000 USD cho việc hoàn thành mỗi hố, hay 23.400 cho mỗi cú đánh.

Schwartzel, nhà vô địch The Masters 2011, thu về nhiều tiền thưởng từ chiến thắng sự kiện 54 hố trong 3 ngày nhiều hơn số tiền mà anh có được trong 4 năm qua cộng lại.

Tất nhiên, cái giá phải trả là anh mất tư cách thành viên của PGA Tour.

"Chưa bao giờ trong những giấc mơ ngông cuồng nhất đời mình, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể chơi golf với số tiền lớn như vậy", Schwartzel, người không vô địch PGA hoặc DP World Tour kể từ năm 2016, cho biết.

Dustin Johnson, golfer xếp hạng nhất trong hệ thống mới này - hạng 15 thế giới - kết thúc ở vị trí thứ 8 với điểm gậy -1.

Phil Mickelson, một trong những golfer kỳ cựu và gây tranh cãi nhất xung quang LIV Golf, đánh 76 gậy trong ngày chung kết, xếp hạng 34 với điểm gậy +10. Cựu vô địch nghiệp dư Mỹ Andy Ogletree đứng cuối sự kiện 48 đối thủ khi đánh quá 24 gậy.

Bảng xếp hạng LIV Golf chặng London

TT

Greg Norman và LIV Golf: Những chuyến đi săn cá mậpGreg Norman đứng sau câu chuyện ồn ào LIV Golf, đối thủ chính của PGA Tour được quỹ tài sản có chủ quyền Saudi Arabia bảo trợ, mà Phil Mickelson là bản hợp đồng mới nhất.