Tham vọng của Ayman Yahya

"Chúng tôi đã hai lần trở thành á quân U23 châu Á. Mục tiêu của chúng tôi lần này là trở thành nhà vô địch", Ayman Yahya tuyên bố đầy tự tin khi U23 Saudi Arabia chuẩn bị có cuộc đối đầu U23 Việt Nam.

Trong lịch sử U23 châu Á, không đội nào thua trận chung kết nhiều như Saudi Arabia.

Ayman ghi bàn ở 2 trong 3 trận vòng bảng

Ở lần đầu tiên tổ chức năm 2013, U23 Saudi Arabia đi đến trận đấu cuối cùng và thua U23 Iraq (trong trận đầu tiên tại giải đấu, họ cũng thua cùng một đối thủ).

Cách nay hai năm, trên đất Thái Lan, U23 Saudi Arabia với sự thực dụng tiến thẳng đến chung kết (3 bàn vòng bảng; thắng 1-0 ở tứ kết và bán kết), nơi họ thua U23 Hàn Quốc trong hiệp phụ.

Ở kỳ U23 châu Á lần thứ 5, diễn ra trên đất Uzbekistan, Ayman Yahya là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đưa U23 Saudi Arabia vào tứ kết.

Trong trận cuối vòng bảng gặp U23 UAE, chính Ayman là tác giả bàn thắng mở tỷ số chỉ với pha dứt điểm chính xác duy nhất.

Trước đó, Ayman nâng tỷ số lên 2-0 trong trận ra quân với U23 Tajikistan. Bàn thắng này của anh khiến đối thủ vỡ trận và thủng lưới thêm 3 lần khác.

"Chúng tôi cần tập trung tốt nhất cho trận đấu phía trước", Ayman thận trọng và cũng là thông điệp cảnh báo các đồng đội trước khi đá tứ kết với U23 Việt Nam.

Chú sóc nhỏ thách thức U23 Việt Nam

Trong 3 trận đấu vòng bảng, HLV Saad Al Shehri sử dụng Ayman Yahya ở 3 vị trí hoàn toàn khác nhau trên hàng công.

Khi đá cánh phải, Ayman có những pha xử lý tốc độ và rất kỹ thuật. Nếu sang trái, cầu thủ 21 tuổi này tiếp tục tạo áp lực cho hàng thủ đối phương nhờ sự lắt léo.

Trong trận thắng U23 UAE, ông Al Shehri đưa Ayman vào đá "số 10" và anh bùng nổ với bàn thắng phá vỡ thế cân bằng.

Ayman sở hữu kỹ thuật tốt

Ayman Yahya có chiều cao khiêm tốn 1,68 m. Điều này có nghĩa anh thấp hơn đa số cầu thủ U23 Việt Nam.

Thể hình không nổi bật nhưng đổi lại Ayman sở hữu nền tảng thể lực rất tốt, bên cạnh điểm mạnh kỹ thuật. Nhờ vậy, anh phù hợp với lối đá thiên về thể lực mà HLV Al Shehri triển khai.

U23 Saudi Arabia mất hai trụ cột, đặc biệt là trung vệ đội trưởng Saud Abdulhamid, nên lối chơi sẽ thay đổi rất nhiều.

Vai trò mà ông Al Shehri dành cho Ayman vẫn là dấu hỏi lớn. Nếu anh đá cánh, U23 Việt Nam chờ đợi Phan Tuấn Tài hoặc Vũ Tiến Long hóa giải.

HLV Gong Oh Kyun sẽ đưa Lương Duy Cương trở lại đội hình xuất phát. Như vậy, một khi Ayman dạt vào trung lộ, cầu thủ 20 tuổi đến từ SHB Đà Nẵng trở thành giải pháp khóa chân chú sóc nhỏ Saudi Arabia.

Một khi hạn chế không gian hoạt động của Ayman Yahya - cầu thủ từng có mặt cùng Saudi Arabia đá trận đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với tuyển Việt Nam tại Hà Nội (anh ngồi dự bị) - U23 Việt Nam sẽ hạn chế rất nhiều sức mạnh của đối thủ.

Thiên Thanh

Giải mã U23 Saudi Arabia: U23 Việt Nam có cơ hội bán kết

Giải mã U23 Saudi Arabia: U23 Việt Nam có cơ hội bán kết

U23 Saudi Arabia có chất lượng đội hình đồng đều và chưa thủng lưới, nhưng cơ hội để U23 Việt Nam vào bán kết U23 châu Á 2022 không hề nhỏ.
U23 Việt Nam đấu Saudi Arabia: Tiếp những ngày vui

U23 Việt Nam đấu Saudi Arabia: Tiếp những ngày vui

U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun đang rất tự tin đánh bại U23 Saudi Arabia để giành vé vào bán kết giải U23 châu Á 2022.
Lịch thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2022: Anh tài hội ngộ ở tứ kết

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2022: Anh tài hội ngộ ở tứ kết

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2022 - Cung cấp lịch thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2022 có sự góp mặt của U23 Việt Nam được tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 1-19/6.