Xây dựng nền móng cho hoạt hình “Make in Vietnam”

Ra mắt năm 2018, hoạt hình sói nhỏ Wolfoo đã chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả nhí và trở thành sản phẩm ấn tượng nhất trong hệ sinh thái kinh doanh WOA của Sconnect Việt Nam. Với khả năng sáng tạo không giới hạn, năng lực sản xuất và cung ứng vượt trội, hơn 2.700 tập phim Wolfoo đã được phát sóng và dịch sang 17 thứ tiếng khác nhau, từng bước khẳng định tiềm năng của các doanh nghiệp hoạt hình Việt Nam. 

Xuất phát từ sản phẩm lõi là phim hoạt hình ngắn tập xoay quanh câu chuyện hài hước hàng ngày của nhân vật Wolfoo, đội ngũ đã phát triển nhiều dòng phim khác như Wolfoo Series dài tập với chất lượng cao để phục vụ nền tảng truyền hình, chiếu rạp; Wolfoo Music mang tới bài học bổ ích thông qua thế giới âm nhạc; Wolfoo Show - chương trình thực tế tập trung vào tương tác giữa các diễn viên và thế giới phim hoạt hình Wolfoo sống động...

Đằng sau những thước phim triệu views là quá trình sản xuất miệt mài của ê-kíp

Theo Sconnect, công ty đã giải bài toán phát triển đường dài bằng chiến lược lấy giáo dục làm lõi, tập trung thúc đẩy 12 yếu tố phát triển phẩm chất và kỹ năng cho trẻ. Trong năm 2023, Sconnect dự kiến phủ sóng sản phẩm dài tập như Wolfoo Series, Tiny Series... trên các đài truyền hình trong nước và quốc tế. Mọi yếu tố từ ý tưởng, thiết kế, diễn hoạt đến âm thanh của dòng dài tập đều được nâng cấp, đầu tư để đem đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh chất lượng. 

Trẻ “học mà chơi, chơi mà học” với hoạt hình Wolfoo

Đại diện Sconnect cho biết, từ khi bắt đầu dự án, đội ngũ sản xuất Wolfoo luôn tâm niệm cần phải xây dựng một hệ sinh thái "học mà chơi, chơi mà học" cho trẻ với yếu tố giáo dục làm cốt lõi. Bên cạnh việc truyền tải những điều tốt đẹp, khán giả nhí còn được hướng dẫn cách khắc phục những lỗi sai hay thất bại từ tình huống hài hước của các nhân vật, từ đó có thể xây dựng nhận thức đúng đắn cho trẻ.

Hoạt hình sói Wolfoo đưa đến bài học nhẹ nhàng, ý nghĩa 

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường về mức độ nổi tiếng của thương hiệu Wolfoo được thực hiện gần đây bởi AsiaPlus, trong số 1.000 trẻ nhỏ từ 2 - 11 tuổi tại các thành phố lớn ở Việt Nam, hơn 80% trẻ biết tới và xem hoạt hình Wolfoo. Đồng thời hơn 90% phụ huynh đồng tình với những giá trị mà hoạt hình Wolfoo mang lại. Báo cáo cho thấy, chú sói Wolfoo đang dần trở thành một xu hướng nuôi dạy trẻ được đông đảo các bậc cha mẹ ủng hộ, không chỉ vì tâm lý "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" mà còn là sự ghi nhận về một hệ sinh thái giải trí chất lượng dành cho trẻ nhỏ.

Phát triển hệ sinh thái giáo dục - giải trí “đa trải nghiệm”

Không dừng lại ở lĩnh vực sản xuất nội dung, trong năm 2022, Sconnect đã xuất bản ứng dụng trò chơi di động Wolfoo Game với những bài học về màu sắc, chữ số, nghề nghiệp… 

Bên cạnh đó, Sconnect cũng mạnh dạn mở rộng quy mô khi khai trương khu vui chơi giải trí giáo dục Wolfoo City, khu vui chơi giáỉ trí mang trải nghiệm thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực.

Sản phẩm của WOA UNI tạo cơ hội cho các bé học hỏi, sáng tạo và thể hiện bản thân

Dựa trên lợi thế các bộ nhân vật hoạt hình đồ sộ, ngoài loạt sản phẩm là những chú sói bông ngộ nghĩnh đã có mặt trên thị trường ở các gian hàng chính hãng, vào tháng 12 sắp tới, đơn vị thương mại và nhượng quyền WOA UNI của Sconnect sẽ ra mắt thêm các sản phẩm lấy cảm hứng từ thế giới Wolfoo như sách, truyện, balo, đồ dùng học tập... đồng hành cùng phụ huynh thúc đẩy các yếu tố phát triển phẩm chất và kỹ năng cho trẻ thông qua cơ hội học hỏi, sáng tạo và thể hiện bản thân. 

Doãn Phong