"Nếu bạn cố gắng chơi golf hoàn hảo thì điều đó không thực sự hiệu quả. Những điều như vậy không tồn tại. Đôi khi mọi thứ không như ý khi bạn cố gắng trở nên hoàn hảo", Scottie Scheffler bình luận ở sự kiện Arnold Palmer Invitational.

Dù vậy, các đối thủ và giới chuyên môn đều nhận định Scheffler có những cú đánh hoàn hảo ở vòng cuối trên sân Bay Hill ở Florida.

Rạng sáng 11/3 (giờ Hà Nội), ở vòng 4 giải đấu danh tiếng Arnold Palmer Invitational (Par72), Scheffler ghi birdie ngay hố đầu tiên.

Phong độ tốt được anh duy trì với thêm 5 birdie khác để kết thúc ngày tranh tài với tổng cộng 66 gậy.

scottie scheffler arnold palmer 2024.jpg
Scheffler giành PGA Tour sau một năm

Không ai đạt hiệu quả như vậy. Những người có thành tích tốt thứ 2 trong ngày chung kết có cùng 68 gậy.

Kết quả này giúp Scheffler vô địch giải đấu ra đời từ 1966. Anh tạo khoảng cách 5 gậy so với người về nhì là Wyndham Clark.

Clark thực hiện 70 gậy ở vòng này. Anh cùng Shane Lowry - người thực hiện 72 gậy và rơi xuống thứ 3 - hoàn toàn bất lực trong nỗ lực bám đuổi Scheffler.

Cách biệt 5 gậy cũng là chênh lệch cao nhất tại Arnold Palmer, kể từ lần đăng quang của huyền thoại Tiger Woods năm 2012.

"Danh hiệu này khá đặc biệt", Scheffler mỉm cười. "Đã lâu rồi tôi mới giành chiến thắng. Đã có rất nhiều cuộc bàn tán về trận đấu của tôi.

Vì vậy, thật tuyệt khi đến đây với tinh thần tốt và thể hiện tốt dưới áp lực. Tôi nghĩ vòng đấu cuối cùng này thực sự đặc biệt để bản thân mình tiến về phía trước".

Tay golf số 1 thế giới dành PGA Tour thứ 7 trong sự nghiệp, cũng là danh hiệu đầu tiên của anh kể từ khi chiến thắng The Players Championship năm ngoái.

Chiến thắng này giúp ngôi sao 27 tuổi thêm thoải mái cho cuộc đua tranh The Players Championship - sự kiện có tiền thưởng cao nhất PGA Tour, 25 triệu USD - khởi tranh cuối tuần này (14-17/3, giờ Mỹ).

Scheffler cũng thêm lạc quan cho sự kiện The Masters diễn ra sau đây một tháng, giải major đầu tiên trong năm.

Danh hiệu vô địch ở Bay Hill giúp Scheffler nhận khoản thưởng 4 triệu USD, trong quỹ thưởng 20 triệu USD.

arnold palmer ket qua.png
Xếp hạng và tiền thưởng Arnold Palmer Invitational