Thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh vừa có công văn gửi các sở, ngành liên quan, trong đó có việc giao Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa chủ trì, làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC để thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án Khu công nghiệp Hoàng Long.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan, hoàn thiện phương án quy hoạch chung đô thị tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040, báo cáo UBND tỉnh xem xét theo quy định.

Sau hơn 10 năm, Khu công nghiệp FLC Hoàng Long cũng chỉ là bãi đất trống

Đối với khoản tiền hơn 20 tỉ đồng mà Tập đoàn FLC đã chi ứng trước để đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB), UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Sở TNMT phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tham mưu để đề nghị Bộ TNMT, Bộ Tài chính hướng dẫn thủ tục xử lý.

Gác bảo vệ không có bóng người

Dự án Khu công nghiệp FLC Hoàng Long khởi công từ năm 2015, có quy mô diện tích trên 286ha, với tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng. Đây là khu công nghiệp đa ngành gắn với đô thị công nghiệp, tập trung đầu tư các loại hình công nghiệp sạch, ít ô nhiễm môi trường.

Cổng chào FLC hư hỏng

Dự kiến, đến năm 2017 sau khi hoàn thành, cơ bản lấp đầy khu công nghiệp sẽ tạo việc làm cho khoảng 80.000 lao động.

Khu công nghiệp FLC Hoàng Long được định hướng trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu cả về đầu tư hạ tầng, về cảnh quan kiến trúc xanh, sạch, đẹp… Tuy nhiên, từ khi khởi công dự án đến nay, nơi đây vẫn đang là bãi đất trống và đồng ruộng.

Lê Dương