Ngoài 3 nhà mạng Viettel, VNPT VinaPhone và MobiFone đã được Bộ TT&TT cấp phép thử nghiệm 4G, hồ sơ của FPT Telecom cũng đang được Cục Viễn thông thẩm định.

{keywords}

Tân Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị tổng kết.

Thông tin này vừa được công bố tại Hội nghị Tổng kết Công tác 2015 diễn ra chiều nay, 21/12, của Cục Viễn thông. Trước đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai cung cấp thử nghiệm 4G tại Vũng Tàu vào ngày 12/12 vừa qua.

Cục Viễn thông nhấn mạnh, mục đích của việc cấp phép thử nghiệm 4G là để đảm bảo tính tương thích và đồng bồ với mạng hiện có, đồng thời dánh giá cơ hội cung cấp dịch vụ 4G trong tương lai. "Đây là một nội dung rất quan trọng để tránh các rủi ro trong đầu tư triển khai mạng của các DN viễn thông".

Cũng liên quan đến vấn đề thử nghiệm 4G, vào cuối tuần trước, trong cuộc họp Tổng kết Công tác 2015 của Cục Tần số, đơn vị này cho biết đã hoàn thành việc xây dựng hồ sơ đăng ký đấu thầu 4G, lấy ý kiến các đơn vị thuộc Bộ TT&TT và trình Bộ. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để Bộ tổ chức đấu giá băng tần 2.6 GHz trong năm 2016, phục vụ triển khai mạng 4G.

Cả hai đơn vị đều xác định việc chuẩn bị tổ chức đấu giá băng tần 2.6GHz là trọng tâm nhiệm vụ tập trung triển khai trong năm 2016. Sau khi các DN trúng tuyển, Cục Tần số sẽ tiến hành cấp phép, cho phép Doanh nghiệp sớm triển khai thương mại.

T.C