Tại buổi tọa đàm “Chiến lược tiếp thị trực tuyến” cho các doanh nghiệp tiêu biểu tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” vừa được tổ chức ngày 25/11/2014 tại Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại Điện tử (TMĐT) Việt Nam cho biết, ý tưởng tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến” được hình thành từ khoảng cuối tháng 12/2013.

Mục đích của chương trình nhằm thu hút đông đảo doanh nghiệp, tổ chức liên quan đến TMĐT tham gia, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến do được miễn giảm chi phí vận chuyển cùng nhiều hình thức khuyến mại khác. Từ đó, đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường TMĐT tại Việt Nam.

Cũng theo ông Hưng, ngày 10/11/2014, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức thông qua kế hoạch tổ chức chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” của Bộ Công Thương.

Theo đó, trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” vào ngày 5/12 tới, người tiêu dùng mua hàng trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn cước chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều hình thức khuyến mại các, đồng thời nhận được hàng trước ngày 23/12/2014.

Các ưu đãi được áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website đăng ký tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h đến 24h ngày 5/12/2014. Ưu đãi chỉ áp dụng khi khách hàng đặt hàng trực tiếp trên website của doanh nghiệp (có thể thanh toán trực tuyến hoặc không), không áp dụng với trường hợp khách hàng gọi điện đặt hàng.

Là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Ban tổ chức (BTC) “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” dự kiến sự kiện này sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 400-500 doanh nghiệp. Tuy nhiên, tính đến trưa ngày 26/11/2014, số doanh nghiệp đăng ký tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đã đạt 719 đơn vị, gần gấp đôi so với dự kiến ban đầu, với nhiều doanh nghiệp lớn như: Lazada, Zalora, VietJetAir, Lotte Home Shopping, Sendo, Lingo, Hangtot, Trần Anh, Nguyễn Kim, Topcare, Thế Giới Di Động, điện máy HC, hangtot, Viettel Shop, Fahasa, hay deca.vn của Công ty quảng cáo trực tuyến 24h...

Đại diện Ban tổ chức (BTC) cũng “bật mí”, tổng số lượng sản phẩm, dịch vụ được các doanh nghiệp khuyến mại dịp này tương đối khả quan, ước tính lên tới hơn 2.000 sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khuyến mại từ 50-100%.

Ngoài ra, theo BTC, chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” dự kiến sẽ được 2 nhà mạng MobiFone và Viettel gửi tin nhắn thông báo tới khoảng 50 triệu thuê bao di động của họ. “Kết quả triển khai chương trình Ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ là tiền đề để xây dựng hoạt động thường niên nhằm kích cầu mua sắm trong xã hội nói chung và trong lĩnh vực TMĐT nói riêng”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Hiện tại, người tiêu dùng đã có thể truy cập vào website chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại các địa chỉ: www.NgayMuaSamTrucTuyen.vn và www.onlineFriday.vn để tìm kiếm những ưu đãi, khuyến mại của các doanh nghiệp trong ngày 5/12/2014. Danh sách các doanh nghiệp cùng những sản phẩm, dịch vụ được khuyến mại trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ được cập nhật liên tục trên website.

Lễ phát động “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ được tổ chức vào ngày 1/12/2014.