- Ông Hoàng Minh Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND Q.9, TP.HCM phụ trách xây dựng và đô thị xác nhận: đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền hơn 6,2 triệu đồng với với công trình xây dựng nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh và đang hướng dẫn việc xây dựng đúng theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ lùm xùm xung quanh việc xây dựng nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh tại P.Long Phước, Q.9, TP.HCM, chiều 23/2 trao đổi với P.V VietNamNet, ông Hoàng Minh Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND Q.9, phụ trách về xây dựng và đô thị xác nhận: ngày 16/2, quận này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Võ Hoài Linh (tức NSƯT Hoài Linh) về việc các hạng mục xây dựng không phép thuộc công trình nhà thờ tổ...

{keywords}
Cận cảnh nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh 

Theo ông Tuấn Anh, số tiền xử phạt hành chính ghi trong biên bản là 6,2 triệu đồng và đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đóng vào kho bạc Nhà nước của quận. 

Ông Tuấn Anh còn cho biết thêm, diện tích xây dựng không phép của công trình vào khoảng 500m2, gồm nhiều hạng mục.

{keywords}
Quyết định xử phạt của UBND quận 9

Do việc xây dựng các hạng mục nói không xin phép nên sau khi xử phạt hành chính, cơ quan chức năng Q.9 đã tạm đình chỉ thi công, đồng thời hướng dẫn nghệ sĩ Hoài Linh và người đại diện bổ sung các thủ tục pháp lý. 

“Việc chuyển đổi mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở là một trong những thủ tục để làm hồ sơ, xin giấy phép xây dựng theo đúng quy định. Việc này các cơ quan chuyên môn sẽ hướng dẫn chi tiết”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong quá trình Hoài Linh và đại diện của nghệ sĩ này làm các thủ tục xin giấy phép xây dựng công trình, các cơ quan chức năng Q.9 sẽ tiến hành đo đạc thực tế. Nếu phần xây dựng nào nằm trong quy định được phép thì sẽ tiếp tục cho xây dựng để hoàn công, phần nào không được phép theo quy định, cơ quan chức năng Q.9 cũng sẽ có hướng dẫn, xử lý tiếp theo.

{keywords}

Công trình nhà thờ tổ của Hoài Linh đã hoàn tất phần lớn các hạng mục chính

Vị lãnh đạo UBND Q.9 khi trao đổi cũng xác nhận, thông tin cưỡng chế, tháo dỡ các công trình không phép tại nhà thờ tổ của Hoài Linh là chưa chính xác.

Được biết, công trình nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh được xây dựng trên mảnh đất rộng 7.000m2 ở Q.9, dự kiến kinh phí khoảng 100 tỷ đồng do nghệ sĩ này tự bỏ tiền. Đến nay, công trình này về cơ bản đã hoàn tất phần lớn các hạng mục chính, thì bị phát hiện, xử phạt vì không phép như đã nêu.

Anh Sinh