Sau khi có kết quả từ Hội đồng kỷ luật, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong sẽ ký quyết định kỷ luật vụ cán bộ sở LĐ-TB&XH đi ăn tiệc nhà GĐ sở trong giờ hành chính.

Ngày 23/6, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, chiều nay sẽ ký quyết định kỷ luật vụ cán bộ sở Lao động – Thương Binh và Xã hội sử dụng xe công đi ăn tiệc nhà GĐ sở này – ông Lê Minh Tấn trong giờ hành chính.

{keywords}

Ông Lê Minh Tấn, GĐ Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội TPHCM.

Ông Phong cho hay, khi báo chí thông tin vụ việc đã giao cho Thanh tra TP xác minh. Từ kết quả thanh tra cũng đã thành lập Hội đồng kỷ luật – đơn vị này có trách nhiệm tư vấn cho Chủ tịch.

"Qua kết quả báo cáo của Hội đồng kỷ luật, chiều nay tôi sẽ ký quyết định hình thức kỷ luật", ông Phong xác nhận.

Trước đó, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP cung cấp, hội đồng kỷ luật bao gồm đại diện của 5 đơn vị là UBND TP, Sở Nội vụ, Sở Lao động-thương binh và xã hội, Liên đoàn Lao động TP, Thành Đoàn TNCS HCM do một Phó chủ tịch TP (ông Lê Thanh Liêm – PV) đứng đầu.

Ông Lê Minh Tấn cũng đã làm kiểm điểm tự nhận hình thức xử lý. Bản tự kiểm điểm của ông Lê Minh Tấn đã hoàn thành vào ngày 17/6.

{keywords}

Xe biển xanh đậu trước nhà Giám đốc sở Lê Minh Tấn chiều 10/6.

Trước đó, vào chiều 10/6, nhiều lãnh đạo phòng, ban của sở LĐ-TB và XH TPHCM này đã rời cơ quan trong giờ làm việc, đến nhà GĐ sở này là ông Lê Minh Tấn ăn tiệc.

Lúc 16h cùng ngày, hàng chục xe biển xanh đậu kín trước nhà ông Tấn tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi.

Ông Lê Minh Tấn lý giải rằng do mới về nhận nhiệm vụ 2 tháng, nhân gia đình có đám giỗ nên mời anh em đến ăn bữa cơm.

Về việc nhiều xe rời sở trong giờ hành chính, ông Tấn cho rằng: “vì đường xa nên anh em đi sớm để tránh kẹt xe”.

Văn Đức