Đây là năm thứ 7, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ GD-ĐT, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số.

Sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của người dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại họp báo, bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho biết, năm 2019 có sự đổi mới so với các năm trước. Ngoài các học sinh, sinh viên, đây là năm đầu tiên, ban tổ chức mở rộng đối tượng tuyên dương là thanh niên người dân tộc thiểu số đáp ứng được các tiêu chí chung và đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực.

{keywords}
Bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc thông tin về lễ tuyên dương các học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2019. Ảnh: Thanh Hùng

Lễ tuyên dương năm nay sẽ vinh danh 120 học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu xuất sắc. Trong đó có 52 nam, 68 nữ thuộc 27 dân tộc đến từ 33 tỉnh, thành phố đại diện cho các địa phương trong cả nước.

Các em được vinh danh là những học sinh, sinh viên đã đạt các giải Nhất, Nhì trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia hoặc trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2019; học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, học viện với điểm số cao; thanh niên đạt các thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm 2018-2019.

Buổi lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào 20 giờ, ngày 12/11 tại Hà Nội.

Thanh Hùng

9 tháng đào tạo nghề được cho 450 nghìn lao động nông thôn, khuyết tật và dân tộc

9 tháng đào tạo nghề được cho 450 nghìn lao động nông thôn, khuyết tật và dân tộc

- Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết, trong 9 tháng năm 2019 hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng cho khoảng 450 nghìn lao động nông thôn, người khuyết tật và dân tộc thiểu số.