"Từ trận U22 Campuchia thua U22 Myanmar, để thể hiện trách nhiệm với công việc, tôi từ chức như đã thông báo trước đây", ông Sao Sokha chia sẻ trên Facebook.

"Tôi chính thức từ chức chủ tịch FFC, có hiệu lực từ 7/5", ông Sao Sokha viết vào tối 7/5. "Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đồng hành trong hành trình vừa qua".

Quyết định từ chức của ông Sao Sokha được đưa ra sau khi chủ nhà U22 Campuchia để thua U22 Myanmar 0-2.

Thất bại này khiến U22 Campuchia có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

U22 Campuchia hiện có 4 điểm và xếp thứ 3 bảng A. U22 Indonesia sớm có vé bán kết với thành tích toàn thắng, trong khi U22 Myanmar xếp nhì bảng với 6 điểm.

Để vào bán kết SEA Games 32, U22 Campuchia buộc phải thắng U22 Indonesia trong lượt đấu cuối, đồng thời hy vọng U22 Myanmar thua U22 Philippines.

Có thể nói, cánh cửa vào vòng bán kết của thầy trò HLV Keisuke Honda đang rất hẹp, dù họ khởi đầu tưng bừng (thắng Timor Leste 4-0).

Trước đó, khi U22 Campuchia bị U22 Philippines cầm hòa trong thời gian bù giờ, ông Sao Sokha thẳng thắn nói về khả năng từ chức.

"Sau khi quyết định đăng cai SEA Games 32, tôi mất hơn 10 năm làm mọi thứ để nâng cao uy tín Campuchia thông qua bóng đá.

Nếu đội tuyển bóng đá nam U22 không thể vào bán kết, tôi với tinh thần trách nhiệm là chủ tịch FFC sẽ từ chức ngay lập tức".

Ông Sao Sokha đề nghị FFC tìm chủ tịch mới, đồng thời nhấn mạnh: "Tôi xin lỗi người hâm mộ bóng đá, tôi xin lỗi vì không thể giúp đội thành công với môn thể thao này".

Lịch thi đấu môn bóng đá SEA Games 32 mới nhất tại đây!