Theo South China Morning Post, ngày 30/10, nữ sinh họ Đặng leo núi Hóa Sơn ở Thiểm Tây, Trung Quốc. Ngọn núi nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ trên cao cùng những đường mòn nguy hiểm.

Trong quá trình leo núi, Đặng chụp nhiều ảnh và chia sẻ với bạn bè trên nhóm chat của lớp.

Selfie tren vach nui, nu sinh nga tu vong hinh anh 1

Nữ sinh họ Đặng ngã xuống từ vách núi khi cố tự chụp ảnh, bỏ qua lời cảnh báo của nhân viên khu du lịch. Ảnh: Shanghaiist.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Đặng đột ngột dừng tương tác trong nhóm chat. Một ngày sau, trường đại học nơi cô đang theo học (ở Hồ Nam) báo cảnh sát và thông tin việc nữ sinh mất tích tới gia đình.

Cảnh sát xem xét camera giám sát, xác định Đặng ngã xuống vách núi. Một nhân viên họ Lưu làm việc tại khu du lịch cho biết có hai người đứng cạnh đó để nhắc nhở du khách chú ý an toàn. Tuy nhiên, Đặng phớt lờ cảnh báo. 

Sau cái chết của con gái, gia đình Đặng cho rằng ban quản lý Vườn Quốc gia Hóa Sơn phải chịu trách nhiệm khi lắp đặt lan can sát vách núi quá thấp.

Trong khi đó, ban quản lý khẳng định đó không phải lỗi của nhân viên khu du lịch. Trả lời báo chí, những người này nhận định chính Đặng đã bỏ qua cảnh báo an toàn, bất chấp nguy hiểm để chụp ảnh tự sướng.

Dù vậy, "vì nhân đạo", Vườn Quốc gia Hóa Sơn quyết định trao 40.000 nhân dân tệ cho gia đình nữ sinh và từ chối bồi thường thêm. Không đồng ý với cách giải quyết này, gia đình cô gái thông tin sự việc đến báo chí. 

Shanghaiist đưa tin đến ngày 14/11, hai bên đạt được thống nhất nhưng từ chối tiết lộ điều khoản thỏa thuận và số tiền bồi thường.

Bí ẩn tháp ma 49 tầng bị bỏ hoang ở Bangkok

Bí ẩn tháp ma 49 tầng bị bỏ hoang ở Bangkok

Tòa nhà chọc trời Sathorn Unique (Bangkok, Thái Lan) bỏ hoang kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Người ta đồn rằng tòa nhà 49 tầng này bị ma ám.

Theo Zing