Nối tiếp dự án các miền âm nhạc trên dải đất hình chữ S, Sèn Hoàng Mỹ Lam tiếp tục về với mảnh đất Phú Thọ - nơi có đền thờ Vua Hùng và những câu hát Xoan, hát Ghẹo dân dã nhưng đầy tinh tế.

Sèn Hoàng Mỹ Lam.

Xanh xanh miền Xoan Ghẹo là ca khúc của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn với ca từ đậm chất thơ và giai điệu bay bổng, du dương và mang âm hưởng hát Xoan. Ca khúc được nhạc sĩ Phạm Việt Tuân phối khí. Trước đây anh cũng từng làm giám đốc âm nhạc trong MV Thanh xuân của ban mai nằm trong dự án âm nhạc Tây Bắc và em của Sèn Hoàng Mỹ Lam phát hành hồi tháng 7 vừa qua.

MV Xanh xanh miền Xoan Ghẹo như một cuốn cẩm nang du lịch của miền Xoan Ghẹo Phú Thọ, nơi có những đồi chè biếc xanh, núi non trùng điệp, mây trời bao la hòa quyện vào sông hồ tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình.

Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Phú Thọ còn có đền Hùng và hát Xoan – loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Vì thế, MV hài hòa được cả giá trị thiên nhiên và giá trị văn hóa của vùng đất Tổ. 

Sèn Hoàng Mỹ Lam chia sẻ: “Tôi luôn hiểu và hướng về nguồn cuội Vua cha đất tổ, bản thân cảm thấy may mắn và vinh dự khi được một lần nữa khắc tên mình qua một sáng tác nói lên những vẻ đẹp, tâm thế hùng tráng của mảnh đất Phú Thọ linh thiêng.

Thông qua giọng hát của mình, tôi muốn truyền tải với khí thế háo hức, hào hùng, yêu thương tới quý vị gần xa để mọi người cảm nhận một quê cha đất tổ thân thiện và khắc sâu trong tim hơn nữa. Để chúng ta cùng chung tay góp phần xây dựng ngàn năm đất Việt sáng tươi”.

MV 'Xanh xanh miền Xoan Ghẹo'