Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là sự kiện thường niên được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đối tác, doanh nghiệp đồng hành tổ chức nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và khuyến khích các hoạt động mua sắm uy tín, tiện lợi, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Được triển khai lần đầu vào năm 2014, qua 3 năm, Online Friday đã ngày càng phát triển và thu hút được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong chương trình Online Friday 2016, đã có trên 3.000 doanh nghiệp, trong đó 200 doanh nghiệp lớn nhất trên thị trường bán lẻ tham gia, mang tới cho người tiêu dùng hơn 370.000 khuyến mãi. Tổng doanh thu các doanh nghiệp đạt được trong Ngày mua sắm trực tuyến năm ngoái là trên 967 tỷ đồng, tăng gấp 2,24 so với ngày trung bình trong năm.

Năm 2017, là năm thứ 4 chương trình được tổ chức với nhiều thay đổi đáng chú ý. Chương trình năm 2017 sẽ bắt đầu từ tháng 9 với sự kiện Online Friday - Mua sắm mùa thu diễn ra vào ngày 29/9 và sự kiện Online Friday thường niên lớn nhất năm sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày 1/12 tới trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ www.onlinefriday.vn.

Trong thông tin mới phát ra, FPT cho hay, trong lần thứ tư góp mặt tại Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm này, Công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ - đơn vị thành viên của tập đoàn sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm đáp ứng nhu cầu, hỗ trợ khách hàng yên tâm mua sắm trên trang thương mại điện tử Sendo.vn.

Cụ thể, FPT cho biết, thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp ưu tiên hiển thị những sản phẩm tốt giá rẻ từ các shop uy tín, dựa vào lịch sử mua hàng, đơn hàng, các lần ghé thăm…đồng thời gợi ý những sản phẩm tương tự theo sở thích của khách hàng; giúp khách hàng có sự lựa chọn phong phú hơn, dễ dàng so sánh được giá thành, kiểu dáng sản phẩm giữa các shop.

Cùng với đó, trong chương trình Online Friday năm nay, Sen Đỏ sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ Big Data để loại bỏ khuyến mãi ảo, đem đến ngày hội các sản phẩm tốt với giá ưu đãi thật.

Ngoài ra, dịp này, trên trang thương mại điện tử Sendo.vn, sẽ diễn ra nhiều hoạt động giảm giá thú vị như cơ hội săn hàng ngàn deal sốc mỗi ngày, mua xe máy giảm đến 10 triệu đồng với các dòng xe Vision, AirBlade; tham gia các cuộc thi ảnh “Cú khoe hàng”, “Cú xì tai” để nhận voucher mua sắm và 1 chỉ vàng JSC; tham gia minigame để đổi xu các mã giảm giá có tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng…

Đặc biệt, trong ngày 1/12, ngày chính thức diễn ra sự kiện Online Friday 2017, Sendo.vn sẽ áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển toàn quốc, đồng thời duy trì quyền lợi miễn phí đổi trả hàng hóa trong 48 tiếng.