giam dap o Itaewon anh 1

Chính quyền thành phố Seoul cho biết địa điểm tưởng niệm sẽ được lập tại Seoul Plaza, trung tâm Seoul vào ngày 31/10, theo Yonhap. Người dân có thể bày tỏ lòng thành kính với các nạn nhân tại đây.

giam dap o Itaewon anh 2
Một điểm tưởng niệm khác sẽ được lập tại Itaewon Plaza, nằm gần nơi xảy ra thảm kịch, theo văn phòng quận Yongsan. Trong ảnh, một phụ nữ đến để tỏ lòng thành kính gần hiện trường vụ giẫm đạp trong lễ Halloween ở Itaewon.
giam dap o Itaewon anh 3

Người dân tưởng nhớ gần hiện trường vụ giẫm đạp vào ngày 30/10. Cập nhật mới nhất từ sở cứu hỏa ở Yongsan cho biết đã có ít nhất 153 người thiệt mạng, bao gồm 19 người nước ngoài, và 82 người khác bị thương. Trong số những người đã mất có 97 nữ giới và 56 nam giới, hầu hết nạn nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên, với nhóm tuổi 20 bị ảnh hưởng nhiều nhất trong thảm kịch.

giam dap o Itaewon anh 4

Chính phủ Hàn Quốc đã chỉ định thời gian quốc tang từ ngày 30/10 tới 5/11, đồng thời hạ lệnh treo cờ rủ tại các tòa nhà chính phủ và văn phòng công cộng, Reuters đưa tin.

giam dap o Itaewon anh 5

Những người bị thương và gia đình các nạn nhân thiệt mạng sẽ nhận được hỗ trợ tài chính sau khi Yongsan được chỉ định là vùng thảm họa đặc biệt.

giam dap o Itaewon anh 6

“Thảm họa đáng lẽ không nên xảy ra nhưng đã diễn ra ngay giữa trung tâm Seoul đêm qua", Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol phát biểu trực tiếp trên truyền hình quốc gia từ văn phòng tổng thống. "Chính phủ sẽ điều tra kỹ nguyên nhân sự việc và đưa ra quy định để đảm bảo tai nạn tương tự không lặp lại… Lòng tôi nặng trĩu, không thể kìm nén đau thương".

giam dap o Itaewon anh 7

Người dân bày tỏ niềm thương tiếc đối với các nạn nhân trong thảm kịch.

giam dap o Itaewon anh 8

Hoa được nhìn thấy tại địa điểm xảy ra vụ giẫm đạp chết người ở Itaewon vào ngày 30/10. Một loạt sự kiện văn hóa dự kiến ​​diễn ra vào lễ hội Halloween và đầu tháng 11 đã bị hủy sau thảm kịch.

Theo Zing