Công việc của thuyền trưởng Christophe Galtier ở PSG đang không được đảm bảo, sau kết quả sa sút kể từ đầu 2023, đặc biệt là thất bại 3 trận liên tiếp gần nhất. Nhà cầm quân người Pháp được cho có thời gian đến tháng 3 để xoay chuyển tình thế.

Galtier đang chịu nhiều sức ép trên 'ghế nóng' PSG

PSG để Marseille loại mất mặt ngay vòng 16 Cúp QG Pháp (thua 1-2), sau đó thua Monaco tại Ligue 1 và thể hiện bộ mặt thảm hại ở đấu trường Champions League, trước Bayern Munich (thua 0-1) ngay tại Parc des Princes.

Điều đáng lo là những ồn ào từ phòng thay đồ PSG, giữa các cá nhân ngôi sao thay vì một tập thể đoàn kết. Neymar sau khi cãi lại Giám đốc thể thao Luis Campos, anh còn bỏ đi chơi poker, được trông thấy ở tiệm đồ thức ăn nhanh,…

Điều đó hoàn toàn ‘chống’ lại một Kylian Mbappe nỗ lực kêu gọi toàn đội xốc lại tinh thần và nghỉ ngơi hợp lý để lật ngược tình thế trước Bayern Munich ở lượt về ngày 8/3 cũng như chơi tốt ở các trận phía trước.

Chân sút tuyển Pháp được cho đã lớn tiếng với các đồng đội trong phòng thay đồ. Có vẻ như điều này không hiệu quả, dù HLV Galtier cố khẳng định trước truyền thông, những gì Mbappe nói được mọi người ủng hộ.

Giám đốc thể thao Luis Campos đã liên hệ mời Mourinho về thay

Giám đốc thể thao Luis Campos chính là người đưa HLV Galtier từ Nice về dẫn dắt PSG vào hè trước sau khi CLB sa thải Pochettino.

Tuy nhiên, theo Foot Mercato, giờ đây vị sếp bự này đã có những liên hệ với HLV đồng hương, Jose Mourinho của AS Roma về việc đến Paris thay Galtier ngồi “ghế nóng” PSG.

Những ông chủ Qatar được cho ngưỡng mộ Mourinho từ lâu. Nếu đến Paris, nhà cầm quân người Bồ sẽ hội ngộ Joao Sacramento, trợ lý của ông lúc còn ở Tottenham.

Như vậy, bên cạnh ưu tiên mời Zidane, một số thành viên ban lãnh đạo muốn đưa Thomas Tuchel trở lại thì Mourinho cũng đã được liên hệ cho chiếc ghế HLV trưởng PSG, trường hợp họ quyết định sa thải Galtier.