- Giám đốc kỹ thuật The Blues - Michael Emenalo vừa lên danh sách 3 tiền đạo mà ông muốn đưa về sân Stamford Bridge trong thời gian tới.

Chứng kiến những màn trình diễn thất vọng của Diego Costa, Falcao hay Remy, giám đốc kỹ thuật Chelsea - ông Emenalo thừa nhận cần phải có thay đổi về mặt nhân sự.

Sau thất bại bẽ bàng trước Bournemouth cuối tuần qua, Chelsea vẫn ngụp lặn ở tốp cuối BXH, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm và kém đội đầu bảng Leicester 17 điểm.

{keywords}

Teixeira là một trong 3 mục tiêu của Chelsea

Với việc chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại, GĐKT Emenalo đã lựa chọn ra 3 tiền đạo có thể thổi luồng gió mới cho hàng công Chelsea là Jamie Vardy (Leicester), Sadio Berahino (West Brom) và Alex Teixeira (Shakhtar Donetsk).

Vardy đang nổi như cồn ở giải Ngoại hạng, dẫn đầu danh sách dội bom và vừa lập kỷ lục ghi bàn 11 trận liên tiếp.

Cả M.U lẫn Valencia cũng đều muốn có sự phục vụ của chân sút 28 tuổi này. Nhưng phía Leicester muốn giữ chân Vardy bằng bản hợp đồng mới có mức lương hấp dẫn.

Trong khi Berahino đã nhấp nhổm đòi rời sân The Hawthorns hồi hè nhưng ý định bất thành. Hiện nay, anh không còn được thường xuyên ra sân trong màu áo West Brom.

Teixeira vốn là một tiền vệ trung tâm nhưng gần đây được đẩy lên đá cao tại Donetsk. Anh chơi cực kỳ thành công, ghi đến 22 bàn trong 15 trận tại giải Ukraine mùa này.

Tuy nhiên, tờ Telegraph cho hay, Jose Mourinho lại chuộng phương án khác là Gonzalo Higuain hoặc cầu thủ đang bị thất sủng Emmanuel Adebayor.

* Anh Tuấn