Hiện tại thị trường laptop Việt có nhiều tên tuổi đã có mặt từ rất lâu như Asus, HP, Dell, Apple…Tại sao LG lại chọn thời điểm này để đưa sản phẩm laptop vào thị trường Việt Nam?

Thực ra sản phẩm LG gram ra mắt 2 năm nay và khá thành công ở thị trường Hàn Quốc. Đến thời điểm này, LG đã tự tin hơn vì hoàn thiện các tính năng của sản phẩm như thời lượng pin, trọng lượng, rồi cả vật liệu làm sản phẩm để có được một sản phẩm tốt nhất đưa vào thị trường Việt Nam và thị trường thế giới.

Sản phẩm LG Gram mà chúng tôi đem đến thị trường Việt Nam lần này có kích thước màn hình 13,3 inch, 14 inch và 15,6 inch nhưng đều được thiết kế siêu mỏng và siêu nhẹ, đặc biệt trọng lượng của 2 mẫu màn hình 13,3 và 14 inch lần lượt chỉ là 940 gram và 970 gram. Trọng lượng siêu nhẹ có được là do khung thân của laptop được chế tạo bằng hợp kim Magie Carbon Nano – chất liệu có độ bền cao và khả năng chịu đựng va chạm tốt, thường được sử dụng trong chế tạo máy bay, xe hơi thể thao cao cấp.

Những hãng laptop bán sản phẩm tại Việt Nam có các sản phẩm trải rộng nhiều phân khúc, nhưng vì sao LG chỉ đưa sản phẩm nhắm đến phân khúc cao cấp?

Thực tế ở Hàn Quốc chúng tôi cũng có đầy đủ các dòng sản phẩm nhưng chúng tôi chọn LG gram ra mắt ở Việt Nam vì nhận thấy tiềm năng của thị trường cao cấp  ở Việt Nam. Đây không chỉ là một chiếc laptop phục vụ công việc và các hoạt động giải trí, với kiểu dáng đẹp mắt và cá tính, LG gram còn hướng tới hình ảnh một phụ kiện thời trang tinh tế và hiện đại, phù hợp với mọi độ tuổi, mọi giới tính cũng như nhiều phong cách thời trang khác nhau. Sự kết hợp hoàn hảo giữa trọng lượng siêu nhẹ, thời lượng pin dài cùng vẻ ngoài thời thượng được kỳ vọng sẽ đưa LG gram trở thành một vật dụng không thể thiếu trong hành trang mỗi ngày của những người tiêu dùng năng động. Vì vậy, chúng tôi rất kỳ vọng sản phẩm này sẽ có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam - một thị trường mà chúng tôi đánh giá là có nhiều người trẻ năng động. Tiếp theo sản phẩm này, LG sẽ đưa thêm các sản phẩm khác đến thị trường Việt Nam Việt Nam.

LG đã vào thị trường Việt Nam chậm hơn nhiều đối thủ khác, vậy khả năng cạnh tranh của các ông so với các đối thủ khác ra sao?

Tôi nghĩ trong thời gian này chúng tôi sẽ không cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ về số lượng bán ra, mà sẽ tăng tính nhận diện với các sản phẩm laptop LG ở Việt Nam. Như tôi đã nói ở trên, chúng tôi có nhiều thế mạnh bởi đây là sản phẩm tốt. Khi mọi người đã biết đến sản phẩm laptop của LG như LG gram thì chúng tôi sẽ đẩy mạnh doanh số bán ra.

Sản phẩm của chúng tôi sẽ thuyết phục được người dùng Việt Nam lựa chọn. LG Gram có hàng loạt cnhững điểm nổi bật so với các hãng laptop khác. Trọng lượng của LG nhẹ kỷ lục và không có đối thủ nào làm được như vậy và LG gram đã được công nhận là laptop nhẹ nhất trên thế giới. Nếu như trước đây người dùng laptop thường lo lắng về thời gian sử dụng của pin thì néu sở hữu sản phẩm LG Gram sẽ có thời lượng pin lên đến 17,5 tiếng cho 1 lần sạc. Như vậy, có nghĩa là người dùng chỉ sạc 1 lần vàhiện nay, rồi thời lượng pin cũng rất tốt, và vật liệu tinh tế. Nếu anh muốn sở hữu những giá trị đó thì anh nên chọn LG gram.

Nếu như 2  năm trước, tại thị trường Hàn Quốc, LG chỉ chiếm 20% thị phần laptop. Thế nhưng, sau khi chúng tôi ra mắt sản phẩm LG Gram, thị phần laptop của LG đã tăng vọt từ 20 - 60% thại thị trường Hàn Quốc. Đây là mức tăng trưởng kỷ lục ở thị trường laptop của LG và đó là một câu chuyện rất thành công. Tôi thấy về thị hiếu thì thị trường Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm chung. Vì vậy, chúng tôi muốn đem câu chuyện thành công của LG Gram tại thị trường Hàn Quốc đến Việt Nam.

Cảm ơn ông!