Ngày 20/4/2022, ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Louis Holdings, thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Louis Capital (TGG), Công ty Cổ phần Louis Land (BII) bị cơ quan điều tra bắt về tội thao túng thị trường chứng khoán.

Sau ít ngày ông Đỗ Thành Nhân bị bắt, HĐQT của TGG đã nhận được đơn của ông Trịnh Văn Bảo về việc từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch (Thành viên) HĐQT vào ngày 26/4. Ông Bảo mới được HĐQT thống nhất bầu giữ chức Phó Chủ tịch của TGG nhiệm kỳ 2021-2026 từ ngày 25/11/2021.

Liên quan đến vụ ông Đỗ Thành Nhân, ông Đỗ Đức Nam - Tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán Trí Việt cũng bị bắt vì được cho là đã thông đồng với nhau khi sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của BII và TGG. Ông Nam cũng là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt - TVC.

Ngay sau đó, ngày 6/5 một thành viên HĐQT của CTCP Tập đoàn Trí Việt là ông Nguyễn Tiến Sơn cũng làm đơn xin từ nhiệm với lý do vì tuổi cao sức yếu.  Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (TVC) vừa thông báo về việc ông Nguyễn Phi Khanh, thành viên HĐQT độc lập xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. 

Chốt phiên giao dịch ngày 10/5, cổ phiếu của TVC đạt mức 10.700 đồng/CP. Như vậy, với thị giá cổ phiếu TVC đã mất hơn 60% so với giá trị được thiết lập ở đỉnh giai đoạn tháng 11/2021, khi cổ phiếu này đạt mức 28.100 đồng/CP.

 Ông Đỗ Đức Nam 

Thực tế ghi nhận nhiều biến động trong nội bộ của các doanh nghiệp ngày sau khi lãnh đạo chủ chốt bị bắt, hàng loạt thành viên trong HĐQT làm đơn xin từ nhiệm. 

Đơn cử như CTCP Nhà Thủ Đức (TDH), sau khi tổng giám đốc của doanh nghiệp này là ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng bị bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cùng với một số thành viên khác là Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó Tổng giám đốc; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức vào ngày 23/11/2021.

Sau khi dàn lãnh đạo của TDH bị bắt, HĐQT của TDH nhận đơn xin từ nhiệm của ông Lê Chí Hiếu, vốn giữ cương vị chủ tịch HĐQT suốt 30 năm, cũng rút hoàn toàn khỏi HĐQT.

Sau ông Hiếu, HĐQT TDH đã bỏ phiếu thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc đối với ông Lê Chí Thủ Khoa từ ngày 1/3. Ông Khoa được bổ nhiệm chức vụ này hồi đầu tháng 11/2021. Ông Khoa cũng là em ruột ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT của TDH.

Cùng thời điểm, ông Lê Chí Thủ Khoa miễn nhiệm, một cá nhân khác là ông Tạ Chí Cường - thành viên HĐQT - cũng xin rời ghế lãnh đạo TDH dù mới được bổ nhiệm tháng 12/2021.

Ngọc Quang

Đại gia nhà đất đánh chứng khoán, gặp vận đen bị bán giải chấp 'cấn nợ'Chủ tịch Danh Khôi bị công ty chứng khoán "call margin" (lệnh gọi ký quỹ), địa ốc Hoàng Quân bán tài sản cho ông Trương Anh Tuấn, CEO Nguyễn Văn Tuấn cam kết mua 10 triệu cổ phiếu là những tin được quan tâm.