- Các thành viên cốt cán trong BLĐ Quỷ đỏ vừa đi đến quyết định sẽ sa thải HLV Van Gaal khi mùa giải này hạ màn, ngay cả trong trường hợp MU đăng quang FA Cup.

Chiến thắng ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh vẫn là không đủ để cứu vớt ngài "Tulip thép". Đội bóng thành Manchester đã vạch sẵn kế hoạch đẩy Van Gaal ra khỏi Old Trafford và đôn Mourinho lên "ghế nóng".

{keywords}

Mourinho sẵn sàng thay thế Van Gaal

MU vừa xuất sắc vượt qua West Ham để đoạt tấm vé vào bán kết FA Cup. Họ đang đứng trước viễn cảnh lần đầu tiên nếm trải vinh quang kể từ sau ngài Sir Alex giải nghệ. Tuy nhiên, điều này cũng không làm thay đổi suy nghĩ của các sếp ở Old Trafford, bởi họ biết đội bóng cần một sự thay đổi lớn.

Khả năng cao MU vắng mặt ở Champions League mùa tới cùng với thực tế Van Gaal sắp bước vào năm cuối hợp đồng với Quỷ đỏ càng củng cố niềm tin, hè tới là thời điểm thích hợp để thay đổi.

Pep Guardiola sẽ tiếp quản Man City mùa tới, trong khi các đối thủ như Chelsea và Liverpool cũng sẽ trở lại đầy mạnh mẽ khiến MU không thể tiếp tục mạo hiểm với phương án Van Gaal ngồi trên ghế huấn luyện.

Trước bối cảnh đó, Red Devils cũng chuẩn bị sẵn cho "cuộc sống không Van Gaal". Mourinho sẽ là người được trao trọng trách đưa MU trở lại đỉnh cao ở sân chơi quốc nội, cũng như cúp châu Âu.

{keywords}

Trong lúc chờ ngày ra mắt, ông thảnh thơi tản bộ shopping

Bản thân "người đặc biệt" sau khi bị Chelsea sa thải rất muốn kế nhiệm Van Gaal và tỏ ra tham vọng lớn. Được biết, một vài nhân vật phản đối việc bổ nhiệm Mourinho như Sir Bobby Charlton cũng xuống nước, chấp nhận thuận theo ý số đông.

Trong những phát biểu gần đây, Van Gaal vẫn "lên gân", muốn hoàn thành hợp đồng đã ký 3 năm với Quỷ đỏ. Mặc dù vậy, giờ ông không còn nhận được sự tín nhiệm từ BLĐ đội bóng.

Hơn nữa, ngay cả các cầu thủ cũng vừa công khai phản ứng quyết liệt với chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu của Van Gaal, khi họ để thua 0-3 trên sân Tottenham.

* Anh Tuấn