Với một thiết kế dẫn đầu ngành công nghệ trong việc không sử dụng mạch kết nối trung gian (Midplane) và kiến trúc mạng kết nối có tính khả mở cao, Dell EMC PowerEdge MX sẽ hỗ trợ tốt những công nghệ xử lý mới, loại lưu trữ mới và các loại kết nối mới sẽ xuất hiện trong tương lai. Về cơ bản, không có mạch kết nối trung gian, các máy chủ được kết nối trực tiếp với các I/O mô-đun sẽ giúp MX7000 sẵn sàng cho những cải tiến mới khi chúng được phát hành.

Việc thiết kế không dùng Midplane cũng cho phép hỗ trợ cho các thành phần tách rời bao gồm những công nghệ như GPU, FPGA và các thiết bị lưu trữ mới. Điều này có nghĩa là MX có thể hỗ trợ cả công nghệ hiện tại và mới nổi cùng một lúc, đưa cho nó trở thành một giải pháp tổng hợp thực sự.

Khung máy chủ 7U của MX7000 được tích hợp sẵn các giải pháp được thiết kế cho trung tâm dữ liệu mật độ cao, khả năng triển khai và quản lý dễ dàng và lý tưởng cho nhiều môi trường ứng dụng khác nhau bao gồm ảo hóa mật độ cao, ứng dụng trên nền tảng ảo hóa, bao gồm hệ thống lưu trữ được định nghĩa bằng phần mềm (SDS) và hạ tầng siêu hội tụ (HCI), và ứng dụng xử lý dữ liệu lớn (Big Data).

{keywords}
 

Bên cạnh đó, các máy chủ Dell EMC PowerEdge luôn được tích hợp hệ điều hành Windows Server 2019 mới nhất của Microsoft và dành riêng cho máy chủ kết nối các hệ thống tại chỗ (on-premise) và đám mây (cloud). Windows Server 2019 cho phép mở rộng trung tâm dữ liệu sang Azure để tối đa hóa các khoản đầu tư hiện có và có được các khả năng lai mới.

Ngoài ra, Windows Server 2019 cũng cho phép các nhà phát triển và chuyên gia công nghệ có thể tạo ra các ứng dụng đám mây, hiện đại hóa các ứng dụng truyền thống của họ bằng cách sử dụng các container và kiến trúc dịch vụ siêu nhỏ (microservices).

Blade Chassis MX7000

Khung máy 7U chính MX7000 của Dell Technology cung cấp một nền tảng phần cứng hiệu quả với sự hỗ trợ cho nhiều thế hệ bộ xử lý máy chủ trong một hệ thống có thể mở rộng, với khả năng quản lý vòng đời từ đầu đến cuối và một giao diện duy nhất cho tất cả các thành phần, cho phép các tổ chức tập trung nhiều hơn vào các ưu tiên kinh doanh của họ hơn là bảo trì hệ thống CNTT.

Khung máy 7U này bao gồm tám khe (Bay) cho phép gắn kết hợp nhiều mô-đun máy chủ và lưu trữ khác nhau (cả loại có kích thước đơn hoặc đôi - chiếm một hoặc hai khe cắm), được kết nối với nhau thông qua mạng tốc độ cao nhờ vào 3 cặp mô-đun I/O gắn phía sau.

IO Module

Mặt sau của Blade Chassis cho phép tích hợp nguồn, quạt và các mô-đun I/O để tăng cường khả năng giao tiếp của các máy chủ Blade ra thế giới bên ngoài. Với số lượng 6 khe cắm dành cho các mô-đun I/O thông dụng chia làm 3 mạng kết nối khác nhau (03 Fabric), một máy chủ Blade Server có thể kết nối ra ngoài thông qua giao tiếp Ethernet tốc độ 25Gb, giao tiếp FC/FCoE 32Gb hoặc SAS 12Gb để kết nối với mô-đun lưu trữ bên trong chassis.

Các mô-đun chuyển mạch băng thông cao, độ trễ thấp này hỗ trợ cho môi trường kết nối đa khung (multi chassis) bao gồm các quy trình tự động để tuân thủ cấu trúc liên kết, chất lượng dịch vụ và tự động chữa lành cho hiệu suất mạng cao nhất với giao diện quản lý tập trung.

PowerEdge MX là cơ sở hạ tầng mô-đun đầu tiên cung cấp kết nối máy chủ Ethernet 25Gpbs và FC 32Gbps đầu cuối. Kết hợp với các kết nối uplink uplink 100GbE và 32Gb FC, khách hàng có thể mong đợi giảm tới 55% độ trễ chuyển mạch cho các kiến trúc kết nối đa khung có tính khả mở cao.

Hệ thống các mô-đun của MXs bao gồm các loại sau:

{keywords}
 MX7000 và các mô-đun

MX9116n Fabric Switching Engine - 16 x 25GbE server facing ports, 2 x 100GbE/8 x 32G FC unified ports, 2 x 100GbE ports, and 12 Fabric Expansion ports (12 x 200GbE)

Đây là thiết bị chuyển mạch trung tâm với khả năng hỗ trợ chuyển mạch 25GbE ở L2/L3 và hỗ trợ chuyển mạch cho kết nối lưu trữ FC 32Gb với khả năng hỗ trợ kết nối trực tiếp với thiết bị lưu trữ SAN.

MX5108n Ethernet Switch - 8 x 25GbE server facing ports, 2 x 100GbE ports, 1 x 40GbE port, and 4 x 10GBase-T ports

Đây là thiết bị chuyển mạch với khả năng hỗ trợ chuyển mạch 25GbE ở L2/L3, ngoài ra còn có khả năng hỗ trợ các kết nối uplink với tốc độ khác nhau 10/25/40/100Gb.

MX7116n Fabric Expander Module - 16 x 25GbE server facing ports and 2 Fabric Expansion ports

Đây là thiết bị hỗ trợ mở rộng mạng kết nối trong môi trường kết nối đa khung (multi chassis) và hỗ trợ chuyển toàn bộ thông tin mạng lên hệ thống MX9116n xử lý với độ trễ rất thấp.

MXG610s Fibre Channel Switch - 16 x 32G FC internal ports, 8 x 32G FC SFP+ ports, and 2 QSFP 4 x 32G FC uplink ports

Đây là thiết bị chuyển mạch lưu trữ 32GB dùng để kết nối với hệ thống lưu trữ bên ngoài.

Ngoài ra còn có các loại mô-đun pass-through 10Gb hoặc 25Gb cho phép từng máy chủ blade kết nối đến từng cổng của mô-đun để ra ngoài.

(Nguồn Dell Technologies)