Shane Van Boening (Mỹ) là bất ngờ lớn nhất ở vòng 16 Hanoi Open Pool Championship 2024 khi cơ thủ từng 5 lần vô địch US Open gác cơ trước 7-10 Vergara (Philippines).

Shane Van Boening.jpg
Shane Van Boening một lần nữa không thành công ở Hanoi Open

Đến vòng tứ kết, nhà vô địch Hanoi Open 2023 Jason Shaw (Anh) kéo trận đấu với Ko Pin Yi (Đài Loan, Trung Quốc) đến điểm hill- hill. Tuy nhiên, ở thời khắc quyết định, "Hoàng tử pool" Ko Pin Yi tỏ ra may mắn và bản lĩnh hơn, biến Jason Shaw thành cựu vô địch khi thắng 10-9.

Loạt bán kết vào chung kết diễn ra hôm nay (13/10), Ko Pin Yi một mình đối mặt với 3 cái tên đến từ Philippines: Johan Chua, Biado và Jefrey Roda. Ở tứ kết, J.Chua dễ dàng đánh bại Kaci 10-6, Roda hạ Vergara 10-8, còn Biado đánh bại cựu số 1 thế giới Francisco Sanchez Ruiz 10-5. Hai cặp bán kết là cặp Biado- Johan Chua, Ko Pin Yi- Jefrey Roda.

JohanChua
Dàn cơ thủ đến từ Philippines như Johan Chua đang lấn lướt, với 3 đại diện ở bán kết

Trước đó, trong lễ khai mạc Hanoi Open Pool Championship 2024, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng khẳng định sức hút của giải đấu, tạo nên thành công rực rỡ với môn thể thao đặc biệt lôi cuốn này. "Thông qua giải đấu, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế một Hà Nội năng động, hiện đại với những hình ảnh xinh đẹp của Thủ đô, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc và lòng hiếu khách của người dân Hà Nội – thành phố vì hòa bình, luôn mở rộng vòng tay đón chào các bạn”, ông Hồng nhấn mạnh.

HanoiOpen
Hanoi Open Pool Championship ngày càng chứng tỏ sức hút và uy tín trên đấu trường quốc tế

Diễn ra từ 8 đến 13/10 với 256 cơ thủ đến từ 33 quốc gia, Hanoi Open Pool Championship 2024 có giải thưởng hấp dẫn, lên đến hơn 5 tỷ đồng. Giải gần như quy tụ đầy đủ các cơ thủ hàng đầu thế giới đến thi đấu tại Hà Nội, tạo nên tiếng vang lớn đối với cộng đồng hâm mộ pool 9 bi Việt Nam lẫn thế giới.