Hãng điện tử Nhật Bản Sharp vừa cho biết công ty đứng hàng đầu thế giới về máy lọc khí, đồng thời cũng giữ vị trí số 1 ở Đông Nam Á vào năm 2016. Công ty đánh giá thị trường Đông Nam Á đang gia tăng lượng bán của máy lọc không khí, cho thấy nhu cầu của sản phẩm tại các quốc gia này đang tăng lên.

Theo số liệu của Euromonitor International vào năm 2015, Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 của Sharp về mặt hàng gia dụng, xếp sau các nước Nhật, Indonesia, Thái Lan, Mỹ. Đó là lý do hãng điện tử Nhật thường nhấn mạnh vai trò của Việt Nam, chẳng hạn hãng từng cho biết đã nghiên cứu thói quen tiêu dùng tại Việt Nam về máy giặt để sản xuất cho toàn khu vực – do Việt Nam tiêu thụ máy giặt Sharp nhiều nhất ở Đông Nam Á.

Về sản phẩm lọc không khí, tại Việt Nam Sharp giới thiệu các máy lọc không khí nhiều kiểu dáng và tính năng phụ trợ, như máy tạo ion, lọc khí tiêu chuẩn, hay các máy tạo ion, lọc khí kèm thêm tính năng hút ẩm, tạo ẩm, bắt muỗi.

Sharp cho biết bộ lọc HEPA có khả năng lọc 99,97% những phân tử bụi có kích thước nhỏ từ 0,3 micromet trở lên như phấn hoa, bụi bẩn và nấm mốc. Công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster Ion được tích hợp bên trong máy giúp ngăn chăn sự phát triển của vi rút trong không khí và loại bỏ các chất gây dị ứng, mùi hôi. Máy lọc có khả năng tiêu diệt 99,9% vi rút H5N1 trong không khí do trung tâm nghiên cứu Retroscreen Virology (Anh Quốc) kiểm nghiệm.

Sharp là thương hiệu điện tử nổi tiếng tại Nhật. Công ty này đã được Foxconn - công ty sản xuất iPhone cho Apple - mua lại từ tháng 8/2016.