Như ICTnews đã đưa, ngày 14/1/2015 ICTnews nhận được phản ánh của độc giả Lê Sơn (TP.HCM) về việc anh đã gửi một bộ quần áo từ TP.HCM đi Ninh Thuận thông qua hệ thống ShipChung và đối tác vận chuyển ViettelPost (từ ngày 3/1/2015) nhưng đến nay, sau 12 ngày hàng vẫn chưa tới nơi.

Trong 6 ngày qua, anh Sơn liên tục gọi điện khiếu nại đến tổng đài 19002010, gửi email, chat với trung tâm hỗ trợ khách hàng của ShipChung để hỏi về sự việc nhưng vẫn không có được câu trả lời rõ ràng, phía ShipChung không trả lời được tình trạng của đơn hàng ra sao.

Liên quan đến vấn đề này, trong thông tin phản hồi đến ICTnews trưa ngày 15/1, ông Hán Văn Lợi, Trưởng dự án ShipChung.vn xác nhận: Từ ngày 8 – 14/1/2015, ShipChung đã nhận được các khiếu nại của khách hàng Lê Sơn gửi đến thông qua email, điện thoại và chat.

Ngay sau khi tiếp nhận, phía ShipChung đã giao cho nhân viên có trách nhiệm xử lý khiếu nại trả lời khách hàng.

Trong quá trình giải quyết khiếu nại, ngày 10/1, bộ phận Call Center đã hướng dẫn khách hàng chụp ảnh vận đơn và gửi vào e-mail support@shipchung.vn để được giải quyết chính xác.

Tuy nhiên, trên vận đơn được khách hàng Lê Sơn gửi đến ngày 14/1/2015 lại không có ký nhận của bưu tá. Thực tế này đã gây chậm trễ cho việc giải quyết khiếu nại do phía ShipChung phải gửi thông tin sang đối tác vận chuyển là Viettel Post yêu cầu xác minh.

Cũng theo ông Hán Văn Lợi, qua làm việc ngày 14/1, phía đối tác Viettel Post đã cho bưu tá tới xác minh trực tiếp với người gửi. Đến sáng ngày 15/1/2015, Viettel Post xác nhận đã làm mất hàng của khách và thực hiện bồi thường trực tiếp cho khách hàng bằng đúng giá trị hàng gửi.

Sự việc đã được giải quyết ổn thỏa, tuy nhiên theo anh Lê Sơn, sự việc tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của ShipChung.

“Qua trao đổi với bưu tá của Viettel Post, nhân viên bưu tá này cho hay sáng nay (ngày 15/1), phía ShipChung gọi điện thoại phản ánh nên ViettelPost kiểm tra lại mới biết hàng bị mất. Tức là, rất có khả năng sự việc chỉ được phía ShipChung giải quyết triệt để khi có báo chí lên tiếng”, anh Sơn nói, đồng thời cho rằng nếu còn tiếp diễn cách xử lý khiếu nại tương tự, không giải thích rõ ràng ngay cho khách về tình trạng hàng hóa, thực tế sẽ khiến cho nhưng người kinh doanh thương mại điện tử như anh rất lo lắng vì mất uy tín với khách hàng, thương mại điện tử tại Việt Nam khó phát triển được.

Theo một kết quả khảo sát được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đưa ra trong năm 2014, cùng với hai yếu tố sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo, giá cả không thấp hơn so với mua trực tiếp thì vấn đề dịch vụ giao nhận hàng tại Việt Nam còn chưa chuyên nghiệp chính là trở ngại khiến nhiều người tiêu dùng còn e ngại khi mua sắm trực tuyến.