Đại diện Cổng giao nhận, vận chuyển hàng cho thương mại điện tử (TMĐT) ShipChung.vn cho biết, để phục vụ nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng cao của khách hàng, bắt đầu từ tháng 7/2015, ngoài khu vực Hà Nội và TP.HCM, ShipChung.vn sẽ mở rộng thêm tuyến lấy hàng tại 10 tỉnh, thành phố gồm: TP.Hạ Long - TP.Móng Cái (Quảng Ninh), Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), Huế, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai) và Cần Thơ.

Theo đó, các khách hàng kinh doanh online tại 10 tuyến mới của ShipChung.vn sẽ không còn phải lo ngại vấn đề mang hàng đến bưu cục gửi. Giờ đây, sử dụng ShipChung.vn, sẽ có bưu tá đến tận địa chỉ của khách để lấy hàng và đi giao.

Nhân dịp này, ShipChung.vn triển khai chương trình “Đăng ký ngay - Ưu đãi liền tay” dành cho các khách hàng tại 10 tuyến mới mở. Cụ thể, khi đăng ký mới tài khoản trước ngày 1/7/2015, khách hàng tại 10 tuyến lấy hàng mới của ShipChung.vn đăng ký tài khoản trong thời gian từ nay đến ngày 30/6/2015 sẽ được nhận 1 mã khuyến mại trị giá 50.000 đồng. Mã khuyến mại này sẽ được chuyển vào tài khoản ShipChung của khách hàng sau ngày 1/7/2015; khi duyệt vận đơn, khách hàng chỉ cần nhập mã code sẽ được hưởng chiết khấu trực tiếp ngay trên phí vận chuyển của vận đơn.

ShipChung.vn được Công ty CP Giải pháp phần mềm Hòa Bình (PeaceSoft Solutions) khởi động xây dựng từ đầu năm 2012 nhằm tháo gỡ khó khăn trong khâu giao vận và thanh toán cho các website TMĐT. Sau gần 4 tháng thử nghiệm, ShipChung.vn chính thức ra mắt vào ngày 2/10/2012, trở thành Cổng dịch vụ giao nhận, vận chuyển hàng cho các giao dịch TMĐT đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình trung gian.

Sau hơn 2 năm hoạt động, ShipChung.vn đã liên kết với hơn 10 hãng vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam như: Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post), Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS), Công ty chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco), Công ty Chuyển phát nhanh Kerry…

Đặc biệt, ShipChung.vn đã được nâng cấp phiên bản lần ba vào ngày 14/2/2014 với đầy đủ các tính năng dành cho người bán TMĐT như: hệ thống tính phí tự động, rõ ràng, minh bạch; hỗ trợ tích hợp vào website của người bán, cho phép đặt mua và giao hàng toàn quốc; cập nhật hành trình, trạng thái theo thời gian thực; hệ thống cảnh báo tự động với các đơn hàng có thể giao trễ hoặc chuyển hoàng, tiếp nhận và trả lời khiếu nại trực tuyến…

Đến nay, ShipChung.vn đã có gần 20.000 tài khoản khách hàng đăng ký sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Người bán chỉ cần tạo đơn hàng vận chuyển qua ShipChung, sau đó ShipChung sẽ lựa chọn hãng vận chuyển phù hợp nhất để giao đơn hàng, thu tiền hàng và trả lại người bán thông qua tài khoản Ngân Lượng. Theo thống kê, trung bình hàng tháng ShipChung.vn có khoảng hơn 100.000 đơn hàng được chuyển phát với mức tăng trưởng trung bình 20 - 30% một tháng.