Đáp ứng nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da của nhóm tiêu dùng trẻ

Theo số liệu trích xuất từ báo cáo “Ba xu hướng tiêu dùng nổi bật tại Việt Nam năm 2023” do Shopee công bố vào đầu tháng 2, nhóm người dùng tích cực nhất trên Shopee thuộc vào độ tuổi từ 18 đến 34 và có số lượng đơn hàng nhiều gấp 1,5 lần so với lượng đơn hàng trung bình của một người dùng Shopee trong năm 2022. Đáng chú ý, Sức khỏe và Sắc đẹp thuộc nhóm ngành hàng được người dùng ở độ tuổi này quan tâm bậc nhất, tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da.  

Điều này tương thích với thông tin được ghi nhận trong Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam năm 2022 mà Kantar Media công bố trong cùng tháng 2. Theo đó, Nhóm ngành hàng chăm sóc cá nhân quay lại tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là sản phẩm tẩy trang và kem chống nắng với mức tăng trưởng ấn tượng về giá trị suốt hai năm liên tiếp. Điều đó cho thấy tác động tích cực của việc khuyên dùng kem chống nắng thường xuyên và làm sạch da lên nhu cầu của người tiêu dùng.

Để giúp các thương hiệu nắm bắt tốt hơn nhu cầu mua sắm và chăm sóc da một cách chuyên sâu, tiện lợi, đồng thời tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn, Shopee công bố bộ giải pháp tiếp thị mới với nhiều công cụ tiên tiến, tập trung vào việc tận dụng tối đa công nghệ. 

Tương tác và bán hàng thông minh với tính năng SkinCam ứng dụng AI

Bên cạnh các công cụ hỗ trợ khám phá và nâng cao nhận thức thương hiệu như quảng cáo hiển thị, khám phá và tìm kiếm, tiếp thị qua KOL (người có sức ảnh hưởng) và giải pháp tiếp thị liên kết, Shopee tiếp tục mang đến các công cụ ảo có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến và giúp thương hiệu tương tác với người mua hàng một cách sâu rộng hơn.

Nổi bật gần đây là SkinCam, một công cụ chẩn đoán da ứng dụng AI có thể đề xuất sản phẩm và thói quen chăm sóc da cho người dùng. SkinCam sử dụng một bức ảnh selfie đơn giản trên ứng dụng Shopee để xác định ưu nhược điểm trên làn da với độ chính xác lên tới 97%, đồng thời đề xuất quy trình chăm sóc da phù hợp. Công cụ thông minh này có thể giải quyết lên đến 7 vấn đề về da, tập trung vào việc giải quyết nếp nhăn, độ săn chắc đàn hồi, mụn trứng cá, lỗ chân lông to, sắc tố đen và độ rạng rỡ trên khuôn mặt. 

Shopee là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên ra mắt công cụ chẩn đoán sức khỏe làn da ứng dụng AI ở Đông Nam Á
SkinCam sử dụng công nghệ AI Modiface được tạo ra bởi đội ngũ chuyên gia và bác sĩ da liễu của L’Oréal để cung cấp điểm số chi tiết, chính xác cho các vấn đề về da

SkinCam sử dụng công nghệ AI Modiface được tạo ra bởi đội ngũ chuyên gia và bác sĩ da liễu của L’Oréal để cung cấp điểm số chi tiết, chính xác cho các vấn đề về da. Công nghệ này được thiết kế phù hợp với tất cả các loại da, lứa tuổi và giới tính nhờ vào kho dữ liệu 16.000 hình ảnh được các bác sĩ da liễu phân tích kỹ lưỡng và dựa trên cơ sở 7 nghiên cứu khoa học được công nhận trên toàn cầu.

Từ ngày 27/2, SkinCam cải tiến tiếp tục được nâng cấp với tính năng giới thiệu sản phẩm phù hợp với tình trạng da, cung cấp chuỗi sản phẩm đột phá đến từ 14 thương hiệu làm đẹp và chăm sóc da đình đám trên Shopee Mall, bao gồm: L'Oréal Paris, CeraVe, Garnier, Vichy, La Roche-Posay, Innisfree, Laneige, Sulwhasoo, BioEssence, Pond’s, Mentholatum, Olay, Senka, Bioderma, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và cá nhân hóa với tất cả người dùng. 

Bà Nguyễn Ngọc Lan Anh - Quản lý thương hiệu Laneige cho biết: “Xu thế mua sắm hiện nay là cá nhân hóa và liền mạch, minh chứng ở nhu cầu thử nghiệm và sở hữu các sản phẩm làm đẹp một cách tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Sự hợp tác giữa Laneige và Shopee giúp tái tạo trải nghiệm làm đẹp như tại cửa hàng bán lẻ cho người mua hàng trực tuyến thông qua các công cụ kỹ thuật số, đồng thời đưa ra các tư vấn về sức khỏe làn da, cách thức chăm sóc cùng các sản phẩm phù hợp mà không gặp phải bất kỳ trở ngại địa lý nào”.

Màn ra mắt tính năng SkinCam trên Shopee nhanh chóng nhận về nhiều phản hồi tích cực từ các tín đồ làm đẹp. Chị Hồng Anh (28 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Thay vì mua sắm theo thói quen và quán tính, SkinCam giúp tôi nhận biết rõ vấn đề mà da đang gặp phải và từ đó chọn đúng sản phẩm phù hợp. SkinCam cũng giúp tôi khám phá ra nhiều thương mới; tôi đã hào hứng giới thiệu cho bạn bè và gia đình về tính năng này”. 

Bằng cách khai thác sức mạnh của các công cụ công nghệ làm đẹp như SkinCam và BeautyCam, người tiêu dùng sẽ có thể có được nhiều trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn và tìm thấy các sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu chăm sóc da và trang điểm của họ. Một cách tự nhiên, độ tin cậy của thương hiệu trong lòng người dùng được nâng cao nhanh chóng, nhấn mạnh thêm vai trò cầu nối tích cực giữa thương hiệu và người dùng của Shopee.

Thông tin chi tiết về chương trình và trải nghiệm tính năng thông minh SkinCam cùng BeautyCam trên ứng dụng Shopee tại:

https://shopee.vn/SkincamBeautycam

Doãn Phong