Rất đông khách hàng tham gia lễ khai trương Phong Vũ tại Sóc Trăng

Tuy nhiên, thành tựu lớn nhất của Phong Vũ không nằm ở việc mở rộng theo bề ngang, mà đến từ sự đột phá trong việc chuyển hướng mô hình kinh doanh. Từ mô hình showroom truyền thống sang mô hình kết hợp với thương mại điện tử. Trong bối cảnh các doanh nghiệp “thuần” thương mại điện tử như Tiki, Shopee hay Lazada vẫn còn gặp những khó khăn trong thị trường máy tính thì thành công của Phong Vũ là đáng chú ý. 
Để đạt được sự thành công này, đầu tiên không thể không nói đến sự tiện lợi của trải nghiệm mua sắm trên website phongvu.vn. Có thể nói, trong khi những công ty cùng ngành mới chỉ sử dụng website như một kênh trưng bày thông tin về các sản phẩm mình đang bán thì Phong Vũ hướng đến việc tái tạo trải nghiệm mua sắm truyền thống trên nền tảng trực tuyến từ A đến Z cho khách hàng. Từ khâu đầu tiên là tư vấn mua hàng đến khâu cuối cùng là thanh toán đều có thể thực hiện trực tiếp trên website. Đặc biệt là ở bước thanh toán, sự cộng tác giữa Phong Vũ và VnPay-QR giúp cho khách hàng của phongvu.vn có thể hoàn thành công đoạn này từ bất cứ đâu khi có điện thoại bên mình.  
 

Giao diện hiện đại của website phongvu.vn

Ngoài nguyên nhân đã nêu - một website tiện dụng, giao diện hiện đại và đầy đủ chức năng so với những đối thủ cạnh tranh cùng ngành - Phong Vũ còn có một “con bài chiến lược” là những chương trình khuyến mãi thường xuyên với giá trị “khủng” dành riêng cho khách hàng khi mua hàng trên phongvu.vn. Tiêu biểu như trong tháng 11, với 2 chương trình Ngày Độc thân 11.11 và Black Friday, hầu như toàn bộ các mặt hàng tại Phong Vũ đều có mức giảm giá tối thiểu là 11%, với nhiều mặt hàng còn có mức giảm lên đến 50%. 
Không chỉ có vậy, người mua hàng còn có cơ hội tiếp tục nhận thêm khuyến mãi với chương trình “cộng dồn giảm giá” của Phong Vũ. Ngoài việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, người dùng còn được hưởng thêm giảm giá khi thanh toán trực tuyến trên phongvu.vn. Và “vũ khí bí mật” trong công thức cộng dồn giảm giá của Phong Vũ đến từ mối quan hệ đối tác chiến lược với VNPay-QR. Đó là khi khách hàng thanh toán qua cổng thanh toán VNPay-QR, họ sẽ có cơ hội được giảm giá thêm tối đa 10% tổng giá trị đơn hàng. Với việc là đối tác độc quyền của VNPay-QR trong ngành hàng máy tính, đây là một lợi thế cực lớn của Phong Vũ mà những đối thủ khác không dễ gì cạnh tranh được. 
 

Khách hàng Phong Vũ có thêm 1 lần ưu đãi khi thanh toán QRPay

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử lại tiếp tục nóng lên với thêm một ngày lễ mua sắm 12/12 đang đến gần, Phong Vũ cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Với chủ đề “Buffet Công nghệ”, chương trình khuyến mãi ngày 12/12 hứa hẹn sẽ thêm một lần nữa tạo điểm nhấn cho doanh số cuối năm của Phong Vũ nói chung và mảng kinh doanh trực tuyến nói riêng. 
Điểm nhấn của chương trình này, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường máy tính Việt Nam, là sự tham gia của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng như Acer, Lenovo, MSI, ViewSonic và LG. Không chỉ cung cấp thêm những mã giảm giá trong ngày 12/12, mỗi thương hiệu này sẽ được độc quyền xuất hiện trên phongvu.vn trong những ngày “Buffet Thương hiệu” trước đó. 
Sự kết hợp này không mới đối với những trang web thương mại điện tử, nhưng lại là một bước đột phá trên thị trường máy tính ở Việt Nam. Và người tiêu dùng sẽ là đối tượng hưởng lợi chính vì mức giảm giá do nhà phân phối cũng như thương hiệu cùng nhau mang lại sẽ lớn hơn nhiều so với khi chỉ đến từ một phía. 
 

Các thương hiệu sẽ tham gia ngày hội Buffet Công nghệ 12/12

Chương trình “Buffet Công nghệ” cho ngày hội mua sắm 12/12 của Phong Vũ sẽ bắt đầu vào ngày 7/12 với sự kiện khởi đầu là chuỗi ngày “Buffet Thương hiệu” của 5 thương hiệu lớn ViewSonic, Lenovo, MSI, LG, Acer và kết thúc vào ngày 12/12. Mức giảm giá của những sản phẩm trong sự kiện này có thể đạt đến 50%.