Một cuộc hội ngộ thầy trò nổi tiếng làng nhạc trên sân khấu vào ngày 20/11 sẽ diễn ra liên tục từ 7h sáng đến 11h đêm, trực tiếp trên 20 kênh truyền hình.

{keywords}
MC Nguyên Khang tham gia dẫn chương trình 

Tại chương trình, sẽ có sự xuất hiện của những nghệ sĩ đồng thời cũng là những người thầy, người cô nổi tiếng như: NSND Trần Hiếu, NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSƯT Quốc Hưng… Họ không chỉ là những nghệ sĩ lớn mà còn là những người thầy, người cô được biết bao lớp nghệ sĩ kính trọng.

Với ý nghĩa đặc biệt của đêm nhạc, NSND Trần Hiếu dù rất bận rộn với nhiều sự kiện, chương trình diễn ra, nhưng ông đã thu xếp để ra Hà Nội tham gia chương trình. NSND Trần Hiếu tin tưởng với việc làm này sẽ khích lệ tinh thần tôn sư trọng đạo của toàn xã hội.

{keywords}

Đơn vị sản xuất chương trình tiết lộ, sau khi biết thông tin có chương trình với sự tham gia của NSND Trần Hiếu cũng như NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền cũng đồng ý tham gia ‘Ngày thầy trò’.

Cặp thầy trò NSND Trần Hiếu và NSƯT Quốc Hưng cùng học trò của NSƯT Quốc Hưng là ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân sẽ đem đến những câu chuyện khác biệt về thời đi học xưa và nay của ba thế hệ ra sao. Nguyễn Trần Trung Quân có dịp tri ân NSƯT Quốc Hưng trong khi vị Trưởng khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia lại bồi hồi nhớ tới NSND Trần Hiếu ,người thầy từng tằn tiện từng đồng để có tiền cho ông ăn học trong giai đoạn khó khăn chung của đất nước.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo cùng câu chuyện xúc động về người thầy mà cô coi như người cha của mình, nhạc sĩ An Thuyên, cùng ca khúc cô sáng tác riêng cho ông rất nổi tiếng trong dòng nhạc dân gian “Trăng sáng một mình”. Chính thầy An Thuyên đã cổ vũ, tạo niềm tin cho Phương Thảo đi vào con đường sang tác, và trở thành một trong những người viết nhạc trẻ của dòng dân gian hiện nay.

 {keywords}
Ca sĩ Khánh Linh cũng xuất hiện trong phóng sự kể lại việc cô từng được NSND Quang Thọ nâng đỡ.

Bên cạnh các bài hát nổi tiếng Người thầy, Người thầy của tôi, Cây vĩ cầm, Chân quê, Hãy đến với anh… của các nghệ sĩ nổi tiếng, ‘Ngày thầy trò’ còn phát các phóng sự cảm động, các cuộc giao lưu cũng như những chương trình tường thuật về không khí 20/11 khắp mọi miền.

Hà Hương