1. Một thành viên mới của đội bóng đá xem trận đấu dựa vào nạng trên bãi biển ở Freetown. Sierra Leone, đất nước bị chia cắt bởi cuộc nội chiến, có một lượng lớn công dân với cuộc sống bị ảnh hưởng, cả về tinh thần và thể chất, bởi nhiều năm chiến tranh.

2. Một khoảnh khắc của trận bóng đá giữa các thành viên trong hội những người cụt chân. Những chiếc nạng không những không phải vật cản trong việc dứt điểm vào khung thành, mà còn có thể trở thành công cụ hữu hiệu để đạt được bàn thắng.

3. Lahai Makieu (giữa) chải râu trong khi vị hôn thê Zainab Turay (phải) tìm một chỗ ngồi bên ngoài nhà của họ trong cộng đồng Yams Farm ở Freetown, vào ngày 15/4/2022. Makieu, 49 tuổi, là huấn luyện viên đội bóng đá. Ông bị phiến quân bắn vào năm 1992. Vào thời điểm đến bệnh viện, ông đã mất rất nhiều máu và chân trái hoàn toàn bị nát đến mức các bác sĩ phải cắt bỏ.

4. Sheku Turay nghỉ ngơi sau khi leo núi về nhà ở Freetown. Sheku có một chiếc chân giả, nhưng anh không thể sử dụng nó trên những con đường gập ghềnh và đường mòn để về nhà. Anh bị thương năm mới 12 tuổi, khi quân nổi dậy tấn công ngôi làng, ở phía bắc quận Tonkolili, trong cuộc nội chiến khiến hàng chục nghìn người chết từ 1991 đến 2002. Các bác sĩ đã hy sinh chân của Sheku để cứu anh khỏi chứng hoại tử. Giống như nhiều người khác, anh đã tìm thấy sự hỗ trợ rất cần thiết và một hợp đồng mới về cuộc sống thông qua nhóm các cầu thủ bóng đá bị cụt chân.

5. Các cầu thủ khởi động trên bãi biển trước khi bước vào một trận đấu. Hiệp hội Người cụt một chân (SLASA) được thành lập nhằm lấp đầy khoảng trống về cơ sở hạ tầng xã hội dành cho người khuyết tật, cung cấp cho họ khả năng phục hồi sau chấn thương, giải quyết những quan niệm sai lầm về khuyết tật, thúc đẩy hòa bình và giúp những người bị ảnh hưởng tái hòa nhập xã hội.

6. Một kỹ thuật viên làm việc bằng chân giả tại Trung tâm Quốc gia về Phục hồi chức năng ở Freetown, vào ngày 14/4/2022. Trung tâm cũ này không còn chăm sóc cho các nạn nhân chiến tranh. Giờ đây, bệnh nhân của ông là những người bại liệt, những nạn nhân tai nạn giao thông và những người bị bệnh tiểu đường. Ở đây các dịch vụ được cung cấp có chi phí thấp, nhưng không miễn phí. Trung tâm vừa thiếu nhân lực, vừa thiếu nguyên vật liệu làm việc tại chỗ. Đây là nơi các thành viên của đội bóng có thể lấy chân giả.

7. Chân giả của Sheku Turay được chụp tại nhà riêng của anh ở Freetown vào ngày 12/4/2022.

8. Các thành viên của đội bóng dành cho người cụt chân tham dự một trận đấu trên bãi biển. Tất cả đều dùng nạng để chạy và chuyền bóng. Tổ chức cung cấp việc đào tạo bóng đá, tạo ra các cơ sở thực địa có thể được sử dụng bởi toàn bộ cộng đồng, và dạy cho những người trẻ tuổi các kỹ năng để bước vào thế giới công việc một cách hiệu quả.

9. Một thành viên của đội bóng đá Hiệp hội Thể thao Người cụt một chân đá bóng trong buổi tập luyện ở Freetown vào ngày 16/4/2022.

10. Một phụ nữ chứng kiến ​​trận đấu bóng đá đã chúc mừng thành tích của các cầu thủ. Cô cũng sử dụng nạng vì giống như các thành viên đội bóng, cô bị khuyết một chân.

11. Các thành viên của Hiệp hội thể thao cụt một chân hát chào đón một cầu thủ mới vừa gia nhập đội, tại Freetown vào ngày 16/4/2022.

12. Một thành viên của đội bóng Hiệp hội thể thao cụt một chân chuẩn bị lội xuống biển sau buổi tập ở Freetown.

13. Adbulai Bah, 66 tuổi, rèn luyện sự cân bằng và sức mạnh của một chân trước khi nhận chân giả tại Trung tâm Phục hồi chức năng Quốc gia ở Freetown, ngày 20/4/2022.

14. Người phụ nữ băng bó chân cho một bé gái tại Trung tâm Phục hồi chức năng Quốc gia Freetown, ngày 20/4/2022.

15. Adbulai Bah, 66 tuổi, đang đợi băng bó để giúp tạo hình chân giả mới tại Trung tâm Quốc gia về Phục hồi chức năng ở Freetown, ngày 20/4/2022.

16. Một phụ nữ chờ được lắp chân giả mới tại Trung tâm Quốc gia về Phục hồi chức năng ở Freetown, ngày 20/4/2022.

17. Các thành viên của đội bóng đá Hiệp hội thể thao cụt một chân thi đấu trong một buổi tập luyện ở Freetown, Sierra Leone, vào ngày 16/4/2022. Đội bóng được thành lập từ năm 2002, khi chiến tranh kết thúc, bởi Mamoudi Samai, mục sư của một nhà thờ trong khu vực. Tổng cộng có 70 người tham gia, trong đó có hàng chục phụ nữ, những người bị khuyết một cánh tay hoặc một chân.

TT (Theo El Pais)

MU chốt nhanh Danjuma, Gundogan về Barca

MU chốt nhanh Danjuma, Gundogan về Barca

MU chốt thương vụ Danjuma, Gundogan muốn về Barca, Newcastle chiêu mộ Pellegrini là những tin bóng đá chính hôm nay, 10/6.
Erik ten Hag cảnh báo các sao MU: Hoặc nghe lời, hoặc ra đi

Erik ten Hag cảnh báo các sao MU: Hoặc nghe lời, hoặc ra đi

Tân thuyền trưởng Erik ten Hag gửi thư cảnh báo các sao MU, sẽ không có chỗ cho sự ích kỷ trong đội và nếu ai chống đối thì hãy ra đi!
De Ligt dự báo MU thời Erik ten Hag

De Ligt dự báo MU thời Erik ten Hag

Ngôi sao của Juventus, De Ligt đưa ra những dự báo về MU thời Erik ten Hag, người thầy mà anh từng làm việc cùng tại Ajax.