Khu biệt thự triệu đô ở Ba Vì (Hà Nội) được xây dựng trên diện tích đất 11.000m2, do kiến trúc sư Nguyễn Đình Quốc và cộng sự thực hiện. Khi trao đổi với nhóm, gia chủ mong muốn có không gian sống đẳng cấp 5 sao, để gia đình thực sự tận hưởng sự yên bình, thư thái và hạnh phúc nhất.

Hồ nước phong thủy trước nhà có tác dụng điều hòa không khí, mang ý nghĩa phong thủy và tạo cảnh quan đẹp mắt. Lầu lục giác giữa hồ phục vụ những bữa trà chiều mang phong cách hoài cổ.

Thiên nhiên được mang vào không gian sống với thác nước nhân tạo, hồ sen nở rộ vào mỗi dịp tháng 5. 

Những nếp nhà mái dốc phục vụ cho các nhu cầu chức năng khác nhau của gia đình. Lối dẫn vào các khu vực chức năng lát đá nhỏ, có khe nhám để dễ thoát nước và tránh trơn trượt. 

Khu vực trung tâm là phòng khách rộng kiêm chức năng giải trí, được lắp dàn âm thanh, sân khấu mini.

Những bức tranh treo tường mang dấu ấn truyền thống của Việt Nam.

Phòng ngủ sang trọng, tinh tế. Một bên tiếp giáp với thiên nhiên được dùng kính lớn để mở rộng tầm nhìn, đón trọn ánh sáng vào nhà. 

Trần nhà độc đáo, sử dụng gỗ và chất liệu đặc biệt để mang đến sự ấm cúng cho phòng. 

Một ngôi nhà "chữa lành" với không gian nghỉ dưỡng chắc chắn không thể thiếu phòng tắm thư giãn với chiếc bồn tắm bê-tông dẻo. 

Một phòng tắm có view nhìn ra vườn.

Tổng thể biệt thự là sự sáng tạo không ngừng, kết hợp nhiều phong cách nhưng rất gần gũi, mộc mạc. Bình gốm sứ decor mang hoa văn và màu sắc xưa cũ, kết hợp tủ console đơn giản. 

Quỳnh Nga