Mới đây, Chủ tịch CLB Tottenham Hotspur - tỷ phú Joe Lewis đã đi siêu du thuyền cá nhân Aviva tới Cần Thơ. Đây là lần thứ 3 vị tỷ phú người Anh này tới thăm thành phố miền sông nước của Việt Nam. Hai lần trước là vào tháng 5 và tháng 6/2019. 

Sự xuất hiện của siêu du thuyền trị giá khoảng 150 triệu USD (khoảng 3.400 tỷ đồng) neo trên sông Hậu đoạn gần cồn Ấu, Cần Thơ nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dân và giới truyền thông. Vị tỷ phú 85 tuổi không ngại cho biết, ông chọn Cần Thơ làm điểm đến đầu tiên sau đại dịch Covid-19 vì quá thích thú trước sự mến khách của người dân địa phương. Siêu du thuyền này cũng từng nhiều lần cập bến các điểm đến như thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc và vịnh Hạ Long.

Siêu du thuyền tại Cần Thơ vào ngày 5/6/2022 (Ảnh: Thiện Chí)

Theo danh sách người giàu của tờ Sunday Times năm 2021, Joe Lewis có giá trị tài sản 4,33 tỉ bảng Anh, tăng 338 triệu bảng so với năm 2020. Ông hiện là cổ đông lớn, chủ sở hữu đội bóng Tottenham Hotspur (giải Ngoại hạng Anh). Nhiều Chủ tịch các CLB bóng đá trên thế giới cũng sở hữu siêu du thuyền, nhưng chỉ mình Joe Lewis biến nó thành "dinh thự" xa hoa di động trên mặt nước kết hợp văn phòng làm việc và cả khu giải trí.

Con thuyền dài 98,4m, nặng khoảng 4.600 tấn, với vận tốc tối đa đạt 20 hải lý/h. Mỗi tầng trên du thuyền có trần cao 2,6m, cửa sổ dài 9m chạy dọc từng phòng và ban công kính bao quanh. Năm 2017, thời điểm vừa hoàn thành, siêu du thuyền có chiều dài thứ 46 trên thế giới. Rất ít chiếc nào có thể so sánh với nó.

Nguồn video: Gibraltar Yachting

Đây là siêu du thuyền thứ 3 được bàn giao cho chủ sở hữu Joe Lewis. Chiếc đầu tiên là Winch, chiều dài 62m, được chế tạo tại Feadship, Hà Lan. Chiếc tiếp theo là Reymond Langton, chiều dài 68m, đặt tại bờ sông Weser ở Lemwerder, gần Bremen (Đức).

Ngoài tiện nghi xa hoa, kiến trúc độc đáo và những tính năng thoải mái, an toàn nhất, tỷ phú Joe Lewis còn yêu cầu thiết kế một sân tennis trong nhà lắp đặt trên du thuyền. Yêu cầu này được coi là thách thức lớn với các kiến trúc sư, nhưng đó cũng là điều khiến Aviva trở nên khác biệt.

Sân tennis tạo nên điểm khác biệt của siêu du thuyền (Ảnh: Boat International)

Sân tennis trên Aviva dài 20m, rộng 10m và cao 6,7m. Đây là nơi để tỷ phú người Anh thỏa mãn đam mê với bộ môn thể thao ưa thích. Kể cả khi siêu du thuyền lướt sóng trên mặt nước với tốc độ cao, người chơi tennis bên trong vẫn có cảm giác như đang chơi ở đất liền. Khi cần, sân tennis này cũng có thể biến thành nơi tập gym cho thủy thủ đoàn.

Kích thước lớn nên siêu du thuyền có sức chứa đội thủy thủ đoàn lên tới 35 người.

Boong tắm nắng trên siêu du thuyền được thiết kế như một salon ngoài trời, có mái che và hồ bơi. Tại đây, khách có thể dùng bữa hoặc xem chiếu phim vào buổi đêm. Các tấm kính trượt bao quanh khu vực ăn uống trên boong phía sau tạo không gian được bảo vệ từ ngoài vào trong. 

Boong tàu có thiết kế ấn tượng (Ảnh: Boat International)

Các phòng dành cho khách có kích thước lớn như căn hộ. Tỷ phú Lewis muốn có một cuộc cách mạng về nội thất. Do đó, gần như không có một đường thẳng tắp nào trên chiếc thuyền này, từ đồ nội thất, phụ kiện đến tường và trần nhà. 

(Ảnh: Boat International)

Siêu du thuyền có thể đón tiếp tới 12 khách, với 6 cabin. Khách có thể dùng thang máy, bể bơi ngoài trời, phòng tập thể hình và đàn piano. Ông Lewis còn trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của các danh họa như Cezanne và Picasso trên du thuyền này.

(Ảnh: Boat International)

Linh Trang (Tổng hợp)