sieu du thuyen anh 1

Siêu du thuyền này mang số hiệu Y721, dài khoảng 127 m, được gắn những cột buồm khổng lồ. Trước khi rời khỏi xưởng đóng của công ty Oceanco ở Alblasserdam (Hà Lan), chiếc du thuyền này từng khiến nhiều người dân địa phương phẫn nộ. Hồi tháng 2, có thông tin cho rằng để đưa được con tàu khổng lồ này ra biển, thành phố Rotterdam của Hà Lan sẽ phải tháo dỡ phần trung tâm của cây cầu cổ De Hef, nhật báo Der Spiegel đưa tin.

sieu du thuyen anh 2

Những người dân địa phương đe dọa sẽ ném trứng vào siêu du thuyền vì không đồng tình với kế hoạch tháo dỡ cây cầu 95 tuổi gắn bó với họ. Tuy nhiên, công ty đóng tàu Oceano đã quyết định không xin giấy phép tháo dỡ cây cầu nữa và chọn lộ trình vận chuyển khác xa hơn. Theo đó, du thuyền khổng lồ đã được di dời khỏi xưởng Oceanco tới một xưởng khác là Greenport ở Rotterdam (Hà Lan). Theo tờ Der Spiegel, đây sẽ là nơi con thuyền được hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi bàn giao cho tỷ phú Bezos.

sieu du thuyen anh 3

Việc di dời du thuyền này diễn ra kín đáo, nhưng vẫn bị một số người bắt gặp và ghi lại hình ảnh. Một người quay được đoạn video xưởng hạ thủy du thuyền cho biết việc vận chuyển diễn ra kín đáo và lặng lẽ. Du thuyền phải đi quãng đường xa hơn để tới xưởng mới, nhưng bảo toàn được cây cầu lịch sử, theo The New York Times.

sieu du thuyen anh 4

Tạp chí Boat International cho biết Y721 được trang bị ba cột buồm khổng lồ, kích cỡ ước tính cao nhất từ trước đến nay. Nếu gắn buồm, Y721 sẽ cao hơn cây cầu De Hef khoảng 70 m. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, xưởng đóng tàu không gắn buồm cho Y721 và vẫn chọn đi đường vòng để tránh những sự cố có thể xảy ra với cây cầu lịch sử, theo Der Spiegel.

sieu du thuyen anh 5

Dự kiến, siêu du thuyền Y721 sẽ được giao cho Jeff Bezos vào cuối năm. Vị tỷ phú lên kế hoạch đón năm mới cùng bạn gái Lauren Sanchez trên siêu du thuyền này.

sieu du thuyen anh 6

Sau khi bàn giao cho nhà sáng lập Amazon, Y721 không chỉ trở thành du thuyền buồm lớn nhất thế giới mà còn giữ danh hiệu siêu du thuyền lớn nhất từng được chế tạo ở Hà Lan.

sieu du thuyen anh 7

Hiện tại, các thông số của du thuyền được nhà sản xuất từ chối tiết lộ vì tôn trọng quyền riêng tư của chủ sở hữu. Du thuyền này từng mất nhiều năm để hoàn thành, trong đó có khoảng thời gian bị trì hoãn vì dịch Covid-19.

(Theo Zing)

Không chỉ Bezos, giới siêu giàu trên thế giới đang đua nhau sắm du thuyền

Doanh số bán siêu du thuyền đã tăng vọt vào năm ngoái khi giới siêu giàu ngày càng khao khát sự riêng tư hơn trong thời đại dịch.