Hãng tàu Sunreef Yachts gần đây đã trình làng mẫu du thuyền Sunreef 80 Eco thế hệ thứ hai của họ. Được cho là chiếc tàu sang trọng, thân thiện với môi trường, không gian sống trên siêu du thuyền cùng ứng dụng công nghệ xanh mới nhất thu hút nhiều người tìm hiểu.

Vận động viên đua xe Công thức 1 Nico Rosberg đã thử sử dụng một chiếc du thuyền loại này và đưa ra những cảm nhận ban đầu về món đồ chơi xa xỉ mới.

Giá cơ bản cho mẫu du thuyền điện này là 9,5 triệu USD và sẽ tăng lên tùy thuộc vào các tính năng bổ sung theo yêu cầu của chủ sở hữu.

Du thuyền có thể sử dụng đồng thời các dạng năng lượng khác nhau (năng lượng mặt trời, sức gió và dòng chảy) để cung cấp năng lượng cho tàu hoạt động.

Một chiếc du thuyền điện

Khi được sạc đầy pin, du thuyền điện Sunreef 80 Eco có thể di chuyển được khoảng 10 giờ mỗi lần với tốc độ 8-10 hải lý/giờ.

Du thuyền điện Sunreef 80 Eco được làm từ nhôm và vật liệu composite tiên tiến. Thiết kế của du thuyền điện giúp tối đa hóa không gian để khai thác năng lượng mặt trời. Các nhà thiết kế đã nâng cao hiệu quả hoạt động của tàu bằng cách sử dụng hệ thống điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng và hệ thống thu hồi năng lượng thông minh.

Ngoài ra, tàu còn có hệ thống thu gom nước mưa, bẫy tiết kiệm nước, máy tạo nước và nồi hơi thu hồi nhiệt cực kỳ hiệu quả. Các tấm pin mặt trời được uốn cong và lắp vào thân tàu, mái cabin và thậm chí cả cột buồm. Tổng diện tích của các tấm pin năng lượng mặt trời trên du thuyền điện lên tới hơn 160m2, có thể tạo ra năng lượng mặt trời sạch lên tới 50kWp.

Du thuyền chạy bằng điện đang được giới siêu giàu quan tâm

Tàu có không gian cho mười phòng khách và bảy thành viên phi hành đoàn. Khi bước vào bên trong, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian sống rộng lớn rộng 535m2 có thể được tùy chỉnh để bao gồm spa, thư viện hoặc phòng tập thể dục. Cabin chính có khu vực hiên ngoài trời, trong khi tầng bên dưới có hồ bơi ngoài trời, quầy bar và khu vực ăn uống.

Du thuyền cũng được trang bị thiết bị hấp thu năng lượng sóng biển và máy phát điện gió để giúp sạc lại pin và cung cấp năng lượng cho các thiết bị, đồ chơi dưới nước được trang bị trên tàu (tất cả đều chạy bằng điện).

Ngoài ra, trên tàu cũng có một máy phát điện diesel để dự phòng cho các tình huống bất khả kháng hoặc phục vụ cho những chuyến đi dài ngày.

Đặc biệt, ngoài việc hạn chế nguy cơ gây ô nhiễm môi trường do không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, một điểm thú vị khác, từ góc độ sinh thái, là tàu không gây ô nhiễm tiếng ồn. Khi động cơ chạy bằng pin, tàu gần như hoàn toàn im lặng.

Phiên bản tàu mà Nico Rosberg được trải nghiệm trang bị một cây đàn piano có thể tự chơi và một cặp máy chạy bộ TechnoGym trên boong. Các máy chạy bộ có giá khoảng 4.000USD mỗi chiếc. 

Các thiết bị đi kèm cũng thân thiện với môi trường

Hãng tàu Sunreef Yachts cho biết đã ký hợp đồng với các đại lý du thuyền ủng hộ quan điểm bảo vệ môi trường từ khắp nơi trên thế giới.

Sunreef Yachts nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các đối tác ở Scandinavia, Đông Âu, Trung Đông và châu Á, tuy nhiên nhu cầu ở khu vực Bắc Mỹ đặc biệt cao.

Điều này phản ánh rõ nhu cầu cực kỳ mạnh mẽ của người tiêu dùng, nhất là giới siêu giàu, đối với việc sở các loại du thuyền sang trọng chạy bằng năng lượng điện, thân thiện với môi trường trong thời gian tới.

(Theo Insider)