Thiết tiết đầu thu, thật thú vị khi thưởng thức bát cháo cá quả nóng hổi thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Ảnh: Thúy Đào

Bát cháo được nấu từ hỗn hợp gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh sánh mịn. Từng thớ thịt cá chín mềm, ngọt chắc. Ăn kèm với đó là đĩa rau cải mơ thái nhỏ, thêm chút rau răm, hành lá... tạo nên hương vị đặc biệt rất thích hợp thưởng thức khi tiết trời vào thu. 

Ảnh: Thúy Đào

Món cháo cá quả nấu cùng đậu xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt là protein từ cá rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Ăn một bát cháo nấu cùng cá quả giúp tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe của cả người cao tuổi, trẻ em lẫn những phụ nữ muốn giữ dáng vóc thon thả. 

Với nguyên liệu dễ tìm, cách nấu đơn giản, gia đình bạn nhanh chóng có một bữa sáng thanh đạm, bữa trưa ngọt mát hay bữa tối nhẹ nhàng.

Cách nấu ngon, nhanh, không hề khó

Cá quả xát muối hạt, gừng, rượu, sau đó rửa thật sạch.

Phần đầu và xương cá, bạn cho chút nước mắm, hạt tiêu, gừng, hành khô đập dập và chút rượu nấu ăn rồi luộc lên. Cá chín, bạn vớt ra, gỡ thịt để riêng.

Nước luộc đầu và xương bạn dùng nấu cháo, gồm gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh (dùng đậu xanh vỡ nguyên vỏ, đãi sơ qua bỏ bớt một phần vỏ).

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng là dùng nhiều rau xanh, rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Thúy Đào

Các loại rau, rau thơm ăn cùng cháo gồm hành hoa, thì là, rau răm, cải mơ thái nhỏ.

Phần thịt cá gỡ ra do khi luộc đã có đầy đủ gia vị nên bạn không xào nữa, kẻo cá bị khô.

Cuối cùng, để thưởng thức bát cháo nóng hổi, thơm lừng, bạn xếp cải mơ, rau thơm vào bát, múc cháo, xếp cá vào rồi rắc chút ớt bột, hạt tiêu. 

Nấu ăn là một nghệ thuật. Một trong những con đường chinh phục người khác đi qua dạ dày... Thật tuyệt khi có một người chồng nấu ăn ngon, một người vợ đảm... Cũng thật an tâm khi những đứa con lớn lên, rời nhà đi học xa, làm ăn xa biết tự chế biến những món vừa ngon, vừa rẻ, vừa sạch, lại không tốn thời gian, đảm bảo sức khỏe... Hàng ngày, bạn nấu giỏi món ăn đơn giản nào? Hãy chia sẻ với mục Ẩm thực của chúng tôi.

Bài viết cùng những hình ảnh hấp dẫn sẽ được đăng tải. Email xin gửi về bandoisong@vietnamnet.vn. Trân trọng cám ơn!

Độc giả Thúy Đào

Tóp mỡ giá 500 ngàn/kg, biết tuyệt chiêu này làm ăn ngon lại siêu rẻ

Tóp mỡ giá 500 ngàn/kg, biết tuyệt chiêu này làm ăn ngon lại siêu rẻ

Tóp mỡ - món ăn một thời bao cấp nay đã trở thành đặc sản đắt đỏ được bán với giá từ 400 - 500 nghìn đồng/kg. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn hoàn toàn có thể tự làm món tóp mỡ tuyệt ngon, cùng lọ mỡ lợn trắng thơm để xào, rán thức ăn hàng ngày.