Sự kiện “9.9 Shopee Live Thời trang & Mỹ phẩm” vừa qua đánh dấu sự sôi động của làn sóng mua sắm và giải trí qua livestream. Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết: “Thông qua kết quả ấn tượng của loạt chương trình livestream xuyên suốt sự kiện 9.9, chúng tôi rất vui mừng khi được chứng kiến cách người dùng kết nối với người bán và thương hiệu, cũng như tham gia vào các trải nghiệm tính tương tác trên Shopee Live. Trong giai đoạn cao điểm của mùa lễ hội cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các chuỗi ưu đãi hấp dẫn hơn nữa để đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí ngày càng tăng trên nền tảng”.

Gia tăng trải nghiệm, thúc đẩy bán hàng qua livestream

Chuỗi hoạt động tương tác và giải trí của Shopee quy tụ nhiều ngôi sao, nghệ sĩ và người nổi tiếng. Nổi bật là chương trình giải trí “Shopee Live 9.9 Siêu nhạc hội - Cặp đôi bí ẩn” được người hâm mộ chờ đón, thu hút hơn 1,7 triệu lượt theo dõi và gần 200 triệu lượt tương tác, đỉnh điểm có 115 nghìn người xem cùng một lúc trên ứng dụng.

 Sự kiện “9.9 Shopee Live Thời Trang & Mỹ Phẩm” mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm và giải trí hấp dẫn qua livestream cho người dùng tại Việt Nam

Xuyên suốt sự kiện 9.9, Shopee cũng đã ghi nhận 317 triệu lượt xem trên Shopee Live, hơn 1,1 triệu giờ livestream các buổi phát sóng và chương trình giải trí từ Shopee, thương hiệu và nhà bán hàng diễn ra trên nền tảng. Đồng thời, các ưu đãi hấp dẫn trên Shopee Live nói riêng và nền tảng Shopee nói chung, chương trình khuyến mại từ người bán, thương hiệu và các đối tác Shopee… đã góp phần giúp người dùng thỏa mãn niềm vui mua sắm và tiết kiệm hàng tỷ đồng.

Lễ hội mua sắm vừa qua còn chứng kiến lượng người dùng xem Shopee Live tại khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ trong ngày 9/9 tăng gấp 6 lần so với ngày thường. Điều này cho thấy sự phổ biến của hình thức mua sắm và giải trí qua livestream không chỉ dừng lại ở các thành phố lớn - thị trường vốn quen thuộc với thương mại điện tử.

Song song, số thương hiệu và nhà bán hàng tham gia Shopee Live trong ngày 9/9 được ghi nhận cao gấp 6 lần so với ngày thường. Đồng thời, các chương trình ưu đãi và hỗ trợ thiết thực từ Shopee cũng góp phần mang đến những con số tăng trưởng ấn tượng. Nổi bật nhất là số sản phẩm bán trên Shopee Live trong ngày 9/9 tăng gấp 24 lần. Kết quả này có được từ các buổi livestream được phát sóng không ngừng nghỉ trong ngày 9/9, thu hút gấp 7 lần số người xem và tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm.

Những điểm nổi bật trong Siêu Sale 9.9 

Số liệu từ Shopee cho biết, các mặt hàng thời trang như dép và áo thun là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 9/9. Bên cạnh đó, trước nhu cầu chăm sóc da và làm đẹp để đón mùa lễ hội cuối năm, người dùng cũng tích cực mua sắm các sản phẩm như: mặt nạ, kem chống nắng, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, son, phấn phủ... trực tiếp ngay trên livestream. Shopee ghi nhận tổng số sản phẩm thời trang và mỹ phẩm được bán ra trong ngày 9/9 tăng gấp 3 lần. 

 Những thương hiệu được người dùng ưa chuộng nhất thuộc đa dạng ngành hàng, bao gồm: Samsung, Unilever, LG, La Roche-Posay, Lock&Lock

Bên cạnh đó, ShopeePay tiếp tục mang đến giải pháp thanh toán nhanh chóng, tiện lợi cho người dùng trong sự kiện 9/9 siêu sale năm nay. Cụ thể, ShopeePay ghi nhận số lượt thanh toán đơn hàng tăng gấp 4 lần so với trung bình ngày thường. Đáng chú ý, số lượt thanh toán đơn hàng thời trang và mỹ phẩm trong ngày 9/9 lần lượt tăng gấp 4 lần và 7 lần. Người dùng tại Hà Nội thanh toán đơn hàng thời trang và mỹ phẩm bằng ví ShopeePay cao nhất tại sự kiện 9/9. 

Chương trình “9.9 Khai tiệc độc quyền” từ ShopeeFood cũng ghi nhận các kết quả nổi bật. Theo thống kê, TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng là 3 thành phố có số lượng đơn đặt hàng cao nhất. Trà sữa, gà rán, trà sen vàng là 3 món người dùng đặt giao nhiều nhất trong ngày 9/9. Các thương hiệu có số lượng đặt món cao nhất trong ngày 9/9 là: Phúc Long, Trà Sữa Mixue, Lotteria, Highlands, Gà Rán Jollibee.

Tiếp tục tận hưởng đa dạng ưu đãi khi mua sắm trên Shopee tại: https://shopee.vn/.

(Nguồn: Shopee Việt Nam)