Siêu thị đánh lừa người tiêu dùng, hàng giảm giá đắt hơn bán lẻ

Dưới áp lực cạnh tranh, nhiều siêu thị ở Anh đã tung ra nhiều chiêu trò khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng. Nhưng thực chất, đây là một “mánh khóe” lừa đảo người tiêu dùng.

Theo điều tra của Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng Which đối với gần 500 mặt hàng thì nhiều loại hàng hóa khi mua số lượng lớn theo chương trình khuyến mại thực tế lại đắt hơn so với mua lẻ từng sản phẩm như bình thường.

{keywords}
Chương trình khuyến mại, giảm giá chỉ là “mánh khóe” lừa đảo người tiêu dùng ở các siêu thị. Ảnh Getty

Một số sản phẩm được đưa ra đối chiếu giá như ngũ cốc Crunchy Nut của Kellogg. Theo khuyến mại, giá 2 gói ngũ cốc này là 4 bảng (hơn 100.000 đồng), nhưng một tuần trước đó, khách hàng mua 1 gói chỉ với giá 1,49 bảng (hơn 40.000 đồng).

Thêm vào đó, các siêu thị còn đánh lừa người tiêu dùng bằng sự mập mờ về giá khuyến mại và giá thật của sản phẩm. Hai siêu thị Asda và Morrisons đã quảng cáo hạ giá sản phẩm từ 3,5 bảng (gần 100.000 đồng) xuống còn 2 bảng (hơn 50.000 đồng) đối với 2 mặt hàng kem dâu tây Carte D'Or và phô mai Cheddar Cheese (loại 350g). Trong khi đó, các loại mặt hàng này đã được bán với giá 2 Bảng trước đó gần cả năm.

{keywords}
Các siêu thị còn đánh lừa người tiêu dùng bằng sự mập mờ về giá khuyến mại và giá thật của sản phẩm. Ảnh Getty

Mặc dù, Chính phủ Anh đã đưa ra các quy định về khuyến mại, giảm giá nhưng các siêu thị vẫn bất chấp để lừa dối khách hàng. Năm 2015, nước Anh đã ban hành quy định mới về niêm yết giá sản phẩm để đảm bảo các siêu thị tuân thủ luật Bảo vệ người tiêu dùng. Nhưng đánh vào thị hiếu mua hàng của khách hàng, các siêu thị vẫn tiếp tục sử dụng mánh khóe, chiêu trò ngày càng tinh vi hơn.

Đại diện của Which cảnh báo, các hãng bán lẻ phải chấm dứt hành vi lừa dối người tiêu dùng, nếu không cơ quan này sẽ phải can thiệp để đảm bảo quy định về niêm yết giá được thực thi.
Một phát ngôn viên của Iceland cho biết: “Chúng tôi liên tục cập nhật các chương trình khuyến mại để mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi luôn muốn công khai giá càng minh bạch càng tốt để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.”

(Theo Dân Việt)

tin nổi bật

Giá gas tăng cao, doanh nghiệp lo lắng

Các doanh nghiệp cho biết từ năm ngoái, sức tiêu thụ mặt hàng gas đã giảm đáng kể, đến nay chưa hồi phục mà còn rớt sâu hơn

Bão giá và lạm phát lương thực đang càn quét khắp châu Á

Trong khi các doanh nghiệp và nhà đầu tư dồn sự chú ý đến chuỗi cung ứng đang bị gián đoạn và thị trường tài chính bất ổn định, hàng tỷ người dân châu Á đang đối mặt một cuộc khủng hoảng lớn hơn nhiều, đe dọa cuộc sống, là giá lương thực tăng vọt.

Độc đáo nghề ép đậu phộng chảy ra... "vàng"

Đầu tháng 5, mùa thu hoạch đậu phộng (lạc hay đậu phụng) vào thời kỳ cao điểm. Đậu phộng nhiều cũng khiến các lò ép dầu tại Quảng Nam đỏ lửa suốt ngày đêm.

Người đàn ông Gia Lai sở hữu "kho báu" với hơn 18 nghìn cổ vật quý giá

Một người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã dành trọn thanh xuân để sưu tầm hơn 18.000 cổ vật. Để có được những cổ vật này, ông đã đi khắp vùng Tây Nguyên nhằm tìm kiếm, mua từ người dân bản địa.

Quán bún cá cay ngày bán 1.300 bát, dùng cả tạ nguyên liệu ở Hải Phòng

Từ 7 giờ sáng, quán bún cá cay này đã đông nghịt khách xếp hàng chờ thưởng thức. Mỗi suất đầy đủ có giá 50.000 đồng, gồm hơn chục loại nguyên liệu như cá rô, dạ dày cá, chả cá, bóng cá,...

Giá vé máy bay khó rẻ khi giá nhiên liệu liên tục tăng cao

Hàng không, du lịch vừa phục hồi sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đã phải đối diện với sức ép từ giá nhiên liệu liên tục tăng cao.

Vì sao thị trường dầu bị đảo lộn?

Thị trường dầu bị xáo trộn vì cuộc chiến ở Ukraine. Nhưng nếu phương Tây quyết định áp thuế đối với dầu Nga thay vì cấm vận, nguồn cung trên thị trường có thể được đảm bảo.

Ngân hàng rao bán hàng loạt khoản nợ trăm tỷ đồng

Các ngân hàng đang đẩy mạnh hoạt động xử lý và thu hồi nợ xấu thông qua việc rao bán hàng loạt khoản nợ, tài sản đảm bảo với giá trị từ vài chục cho tới vài trăm tỷ đồng.

Khách tố cả năm ròng rã đi đòi hoàn tiền vé máy bay mà chỉ nhận về lời hứa

Thời gian qua, một số độc giả phản ánh với Dân trí tình trạng hủy vé máy bay nhưng "năm lần bảy lượt" không nhận được tiền hoàn từ hãng hàng không.

An Cường khai trương showroom nhượng quyền quy mô lớn tại phía Đông Hà Nội

Công ty Cổ phần Gỗ An Cường cùng Công ty Ái Linh (Tổng đại lý tại Miền Bắc) vừa khai trương showroom nhượng quyền lớn và hiện đại bậc nhất miền Bắc tại đường Lạc Long Quân, phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh.

Sầu riêng Musang King chín rụng ở Cần Thơ, gần 3 triệu/quả vẫn khó mua

Để ăn được một quả sầu riêng Musang King chín rụng trồng tại Cần Thơ, người tiêu dùng phải bỏ ra gần 3 triệu đồng. Đây là mức giá vô cùng đắt đỏ, nhưng nếu không nhanh tay có tiền cũng chưa chắc mua được.

Ghe bún riêu 'mặc' áo hồng rực nổi nhất Cần Thơ gây xôn xao

Một lão nông ở Gia Lai đã biến tre nứa thành nhà rông siêu nhỏ. Còn một cô giáo ở Quảng Nam tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ lá cây bỏ đi.

Đất ven biển Nam Định tăng "phi mã" theo dự án đường cao tốc

Ngay từ khi rục rịch triển khai tuyến cao tốc ven biển đi qua Nam Định, giá đất tại các địa phương ven biển như huyện Hải Hậu, Giao Thủy… đã "nhảy múa" liên tục.

Chiêu thức "lên đời" bánh kẹo Trung Quốc thành hàng Nhật Bản

Bánh kẹo nhập lậu từ Trung Quốc nhưng lại được làm nhãn mác "made in Japan". Chiêu thức sản xuất bánh kẹo giả của một cơ sở tại Hà Nội vừa bị triệt phá như thế nào?

Bộ Công Thương dừng áp thuế chống bán phá giá với thép mạ từ Hàn Quốc và Trung Quốc

Bộ Công Thương đã quyết định dỡ bỏ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc sau 5 năm áp dụng.