Để đảm bảo an ninh cho người đứng đầu nước Mỹ, trên chuyên cơ chở tổng thống đi công cán bao giờ cũng có thêm chiếc xe riêng. Nó có tên “The Beast”, mang trong mình nhiều điều bí ẩn, một chiếc xe độc nhất với những trang bị siêu hiện đại, cùng lớp “áo giáp” cực kỳ an toàn.

Không giống bất cứ chiếc xe nào của các đời tổng thống trước đó, siêu xe của tổng thống Obama sử dụng khung gầm mới, động cơ diesel và hệ thống truyền động được phát triển từ chiếc Chevrolet Kodiak, một chiếc xe bán tải cỡ lớn thuộc Tập đoàn General Motors. 

Chiếc xe trang bị lốp tính năng cao, gia cố bằng Kevlar vô cùng chắc chắn. Thậm chí, nó vẫn duy trì được tốc độ cao dù đã bị bắn thủng. Trục cơ sở của xe khỏe đến mức có thể chống chọi với bom mìn và đầu đạn tên lửa.

Thân xe chủ yếu làm từ thép, nhôm, titanium và ceramic nên có khả năng chịu sức công phá lớn. Nội thất của chiếc xe hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, ngăn chặn khả năng Tổng thống có thể bị tấn công bằng chất độc hóa học. Trong khi một loại bọt đặc biệt bao quan bình xăng đảm bảo bình xăng được bảo vệ trước các cuộc tấn công bằng bom.

{keywords}
Chiếc siêu xe của người đứng đầu nước Mỹ

Trong xe luôn có thiết bị chữa cháy, bình dưỡng khí, thậm chí cả những túi máu theo đúng nhóm máu của Tổng thống, cùng những thông tin liên quan. Ngoài ra, chiếc xe còn trang bị bình xịt hơi cay, súng ngắn, và có thông tin cho rằng chiếc xe còn có cả súng phóng lựu. 

Xe có 7 hàng ghế, trong đó ba hàng ghế dành cho lái xe, mật vụ và vệ sĩ đi cùng. Khoang dành cho Tổng thống có 4 ghế ngồi, ba ghế ở phía sau. Xe cũng có một bàn gấp ngăn cách Tổng thống với các khách ngồi phía dưới. Với trọng lượng như một chiếc xe tăng, không lạ khi “The Beast” tiêu tốn tới gần 30 lít dầu để đi được 100 km. Tốc độ tối đa của chiếc xe được cho là cũng chỉ đạt khoảng 96 km/h. 

Về mức độ an toàn, đây là chiếc xe bọc thép an toàn nhất thế giới với lớp giáp bên ngoài có độ dày 20cm, cửa xe nặng như cánh máy bay. Cửa sổ chống đạn dày 12,5cm, ghép bởi ít nhất năm lớn, cùng hệ thống van điều tiết đặc biệt để chống lại mọi cuộc tấn công. 

Trong mỗi chuyến công du của Tổng thống, xe có một chuyên cơ riêng. “The Beast” không phải là duy nhất, có thêm một số bản sao. 

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

D.Anh (Ảnh: Business Insider)