Ferrari SF90 là mẫu xe sử dụng công nghệ hybrid sớm có mặt tại Việt Nam ngay sau khi ra mắt, được nhiều tay chơi xe có tiếng trong nước tậu về như Cường Đô-la, Hoàng Kim Khánh,...

W-sf90 assetto fiorano 1.JPG.jpg

Mới đây, một chiếc Ferrari SF90 bị bắt gặp đang lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, thuộc phiên bản mui cứng (Stradale). Xe mang biển số ngoại giao, do đó, giá trị ước tính chỉ dưới  20 tỷ đồng nhờ được hưởng chính sách ưu đãi về thuế. Nếu chiếc xe mang biển trắng, giá trị ước tính từ 34 tỷ đồng sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí.

Đặc biệt hơn, chiếc siêu xe này được chủ xe mua thêm gói tùy chọn Assetto Fiorano, gồm nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon như cánh gió đuôi xe, bộ khuếch tán, ốp sườn, bộ chia gió cản trước,… Theo tìm hiểu của VietNamNet, gói tùy chọn này có giá trên 600 triệu đồng. Cộng thêm một số trang bị khác, số tiền “option” của xe lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Dù không phải số tiền quá lớn khi chọn mua trang bị trên một chiếc siêu xe, song đây lại là chiếc Ferrari SF90 duy nhất Việt Nam có gói tùy chọn này. Một chiếc SF90 khác từng của đại gia chơi lan ở Sài Gòn cũng có nhiều trang bị đắt giá, trong đó nổi bật với bộ mâm bằng sợi carbon trị giá hơn 1 tỷ đồng.

W-sf90 assetto fiorano 6.JPG.jpg

Ngoại thất xe sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu ngựa chồm Ý - tông màu được nhiều đại gia Việt lựa chọn khi mua Ferrari. Ngoài ra, gói trang bị Assetto Fiorano bổ sung thêm bộ tem kéo dài từ đầu đến đuôi xe, giúp diện mạo chiếc siêu xe thêm phần nổi bật.

W-sf90 assetto fiorano 7.JPG.jpg

Bên cạnh đó, bộ mâm xe là loại 5 chấu đơn phay sáng bề mặt và sơn đen bên trong, mang kích thước 20 inch. Riêng tùy chọn này đã tiêu tốn số tiền trên 200 triệu của chủ xe. Phía trong nổi bật với cùm phanh màu vàng và đĩa phanh gốm - carbon, có giá hơn 37 triệu đồng. Đây cũng là trang bị xuất hiện trên nhiều chiếc SF90 khác tại Việt Nam.

sf90 assetto fiorano 8.jpg
Ảnh minh họa: Theo Ferrari of Central NJ

Khoang nội thất bọc da màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu và dây an toàn màu đỏ nổi bật. Nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon như bậc cửa, vô-lăng, cửa gió điều hòa, khu vực cần số, bậc cửa,… nằm trong gói trang bị Assetto Fiorano. Riêng táp-pi cửa bằng sợi carbon đã có giá hơn 210 triệu đồng.

W-sf90 assetto fiorano 9.JPG.jpg

Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp cùng 3 mô-tơ điện nâng tổng công suất lên mức 986 mã lực. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

W-sf90 assetto fiorano 10.JPG.jpg

Với gói trang bị Assetto Fiorano, chiếc siêu xe này có thể tăng tốc nhanh hơn do trọng lượng xe giảm 30kg. Khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h của xe chỉ tốn dưới 2,2 giây - nhanh hơn nhiều mẫu hypercar, megacar (xe có công suất trên 1 megawatt).

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!