Một vụ tai nạn vừa xảy ra với mẫu xe thể thao Ford GT đời 2006 tại bang Florida, Mỹ.  Người lái xe, Robert J. Guarini, 50 tuổi, nói với cảnh sát rằng anh ta đã mất kiểm soát sau khi lái xe khi rời khu nhà ở của mình, khiến chiếc siêu xe đâm trực diện với một cây cọ bên đường.

Đáng chú ý, chiếc siêu xe gặp nạn là phiên bản giới hạn Heritage Edition chỉ sản xuất 343 chiếc toàn cầu.  Chiếc xe đã bị hư hỏng nặng tại các vị trí cản trước, nắp capo, hệ thống đèn pha... Theo lời người lái, nguyên nhân gây ra tai nạn là do anh ta "không quen thao tác với hộp số sàn".

 Siêu xe Ford GT hàng hiếm gặp nạn vì chủ xe không quen lái số sàn

Không chỉ vậy, Guarini khẳng định một lý do khác là vì lốp xe cũ, mặt đường khá trơn đã khiến siêu xe 550 mã lực gặp nạn nghiêm trọng như vậy. 

Được biết, chủ nhân của chiếc xe chỉ vừa sở hữu siêu phẩm này vào đầu tháng 4. Theo nhà đấu giá Barrett-Jackson, chiếc Ford GT này có mức giá cuối cùng là 704.000 USD.

Sau va chạm mạnh, chiếc siêu xe bị vỡ nát đầu. 


Theo một loạt hình ảnh được chia sẻ, Ford GT Heritage Edition 2006 mang phối màu của nhà tài trợ lâu năm Gulf Oil, mô phỏng theo chiếc GT40 Mark I giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours of Le Mans 1968 và 1969.


Ford GT thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2004, với thiết kế dựa theo huyền thoại Ford GT40. Chỉ có 4.038 chiếc được sản xuất đến cuối năm 2006.
Mang đến sức mạnh cho Ford GT là động cơ V8 dung tích 5.4L, công suất 558 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp Ricardo.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra với mẫu xe này. Vào tháng 8/2021, một chiếc Ford GT Heritage Edition bị tai nạn được bán đấu giá với số tiền hơn 300.000 USD.

Hoàng Anh (theo Motor1)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!