Về Việt Nam từ năm 2018, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster ban đầu được đồn đoán thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đôla).

Điều bất ngờ là chỉ sau nửa năm, xe đã chuyển qua tay đại gia Phạm Quang Tùng (biệt danh Tùng Vàng), một người kinh doanh đồng hồ, điện thoại cao cấp tại Hà Nội.

Ở thời điểm 2018, xe có ngoại thất sơn màu trắng bắt mắt. Tông màu này khá được ưa chuộng trên nhiều chiếc Aventador LP700-4 ở Việt Nam thời điểm bấy giờ.

Đến nay, sau khi trải qua ít nhất 4 đời chủ, xe đang thuộc sở hữu của một đơn vị kinh doanh siêu xe có tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh. Diện mạo siêu xe đã có sự thay đổi nhẹ khi thay màu bằng cách dán decal màu xanh lá cây.

Bên cạnh đó, phần đầu xe được làm mới bằng cản trước của mẫu Aventador S, mang đến ngoại hình bắt mắt hơn. Thực tế, chi tiết này vốn nằm trên một chiếc Aventador LP700-4 Roadster khác mang biển số Đắk Lắk, song đã đổi sang “siêu bò” này vì một số lý do.

Tuy nhiên, đuôi xe không thay đổi khi vẫn giữ nguyên vẹn thiết kế và kết cấu từ thời điểm còn thuộc sở hữu của đại gia Tùng Vàng.

Hệ thống ống xả nguyên bản đã được vị đại gia này nâng cấp lên loại ống xả của thương hiệu FI Exhaust mang đến âm thanh đanh thép, uy lực hơn.

Đầu năm 2019, đại gia đồng hồ còn “làm đẹp” cho chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster bằng gói độ Novitec. Gói độ này bao gồm nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon ở ngoại thất như nắp ca-pô, ốp viền hốc gió cản trước/sau/hai bên hông, ốp sườn, ốp hốc gió động cơ, bộ khuếch tán và cánh gió ở đuôi xe.

Bộ mâm đa chấu dạng chữ Y của hãng ANRKY Wheels từng tiêu tốn của đại gia Tùng Vàng không dưới 250 triệu đồng, nay đã đổi màu từ vàng đồng sang đen bóng để tăng vẻ thể thao cho chiếc siêu xe mui trần. Phía sau là cùm phanh màu đỏ nổi bật.

Khoang nội thất của xe phối hai màu trắng đen khá bắt mắt. Kiểu phối này đã có trên xe từ lúc đơn vị nhập khẩu đưa về Việt Nam. Ngoài ra, một số chi tiết vốn làm bằng vật liệu composite hoặc bọc da đã đổi sang chất liệu carbon do Novitec chế tác như ốp bảng điều khiển, tay nắm cửa, ốp bảng đồng hồ, vô-lăng và lẫy chuyển số.

“Trái tim” của Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster là động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6,5 lít, cho sức mạnh 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số bán tự động ISR 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Tiến Dũng

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!