Chưa đầy 2 năm sau khi được hoàn thành và có thể lăn bánh, "siêu xe" tự chế Lamborghini Reventon của chàng trai trẻ tại Đắk Nông nay chỉ còn là đống sắt vụn.

Tháng 1 năm 2014, chiếc Lamborghini Reventon chế do chàng trai trẻ Trần Văn Kim khi đó mới 25 tuổi chính thức được hoàn thiện và có thể lăn bánh trên đường. Tuy không giống hoàn toàn với phiên bản Reventon “xịn” thế nhưng với một chàng trai trẻ như anh Kim mà lại có thể tạo ra một chiếc xe được đánh giá là khá ấn tượng như thế này cũng là một điều vô cùng đáng khen.

{keywords}

Chiếc Lamborghini Reventon chế của thợ Việt thời điểm hiện tại.

Khi đó, chiếc Lamborghini này được anh Kim chế từ chiếc Toyota Corolla cũ, công việc được anh bắt đầu từ tháng 5 năm 2013 và sau khoảng 8 tháng thì xe được hoàn thành. Ban đầu, chiếc Corolla cổ được anh mua lại với giá 25 triệu đồng, tiền nguyên vật liệu và các chi phí khác anh tính vào khoảng 25 – 30 triệu đồng. Ước tính chi phí để tạo ra chiếc xe này vào khoảng 50 đến 55 triệu chỉ bằng một phần rất rất nhỏ so với con số vài triệu USD của xe nguyên bản.

Tuy nhiên một thời gian sau đó, anh Kim đã quyết định bán lại đứa con cưng của mình cho một người chơi xe ở tận Hải Phòng với giá bán vào khoảng hơn 60 triệu đồng. Và cũng kể từ đó, gần như người ta đã không còn thấy siêu phẩm tự chế này xuất hiện trở lại trên đường hay ở một Gara nào đó.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trong một chuyến công tác xuống Hải Phòng mới đây, chúng tôi đã tình cờ bắt gặp "siêu phẩm" Lamborghini Reventon do người Việt tự chế này tại một bãi trông giữ xe nằm trên địa bàn quận Hải An, Hải Phòng. Nhìn thoáng qua, thật khó để có thể nhận ra đây chính là chiếc xe từng làm mưa làm gió cộng đồng chơi xe tại Việt Nam một thời.

Chiếc xe được chủ nhân để phơi mưa phơi nắng ngoài trời, lốp xe bị xì hết hơi, những chi tiết làm từ chất liệu phế thải nay đã hoen gỉ và chẳng còn dính lại với nhau, thay thế cho lớp sơn vàng bóng kiêu sa nay chỉ là màu bụi bẩn và màu gỉ sắt bao phủ.

{keywords}

{keywords} 

Với tình trạng như thế này, nhiều khả năng chiếc xe đã bị bỏ tại đây từ khá lâu và không còn có khả năng vận hành. Nhiều người sau khi nhìn những hình ảnh này chắc hẳn sẽ phải cảm thấy tiếc nuối vì dù sao đó cùng là một thành quả của sự đam mê, ý tưởng và sự mạnh dạn dám nghĩ dám làm nhưng nay đã bị bỏ phí.

Hy vọng, những sản phẩm, những ý tưởng tương tự như thế này sẽ không phải chịu chung số phận mà có thể được cải tiến và nhân rộng hơn nữa để chứng tỏ tại năng không phải dạng vừa của thợ Việt.

(Theo Autodaily)