Lamborghini mới đây đã có thông báo về việc triệu hồi 3 chiếc siêu xe ở Việt Nam do lỗi dễ chết máy và rò rỉ xăng, trong đó có 2 chiếc Aventador S và 1 chiếc Urus.

Chiếc Lamborghini Aventador S của doanh nhân Hoàng Kim Khánh kiêm tay chơi siêu xe "khét tiếng" Việt Nam là một trong số đó.

Lamborghini Aventador S với chữ ký của Hoàng Kim Khánh ở đầu xe

“Siêu bò” này về Việt Nam từ tháng 5/2017, chỉ 6 tháng sau khi ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 12/2016. Giá trị sau khi ra biển số TP.HCM của đại gia ngành thẩm mỹ ước tính lên tới 45 tỷ đồng.

Ngoại thất chiếc Lamborghini Aventador S này sơn màu vàng nổi bật – tông màu được ưa chuộng trên nhiều chiếc Lamborghini. 

Để tăng vẻ hầm hố và thể thao cho xe, vị đại gia quê Hải Dương đã mạnh tay chi tiền tỷ để nâng cấp các gói độ cho xe. Phần đầu xe bổ sung líp cản trước góc cạnh. Nắp ca-pô tạo hình hốc gió giả, trong khi sườn xe có ốp sườn mới. Tất cả đều làm từ sợi carbon do 1016 Industries chế tác.

Phần đuôi xe không kém phần hầm hố nhờ thay thế cánh gió nguyên bản bằng cánh gió 2 tầng của thương hiệu DMC. Bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh nhờ nhiều cánh chia gió. Cụm đèn hậu LED hình xương cá là chi tiết quen thuộc trên dòng siêu xe này.

Một số chi tiết khác làm từ chất liệu carbon là tùy chọn của chủ nhân xe khi đặt mua như bộ khuếch tán, ốp hốc gió động cơ, nắp động cơ.

Hệ thống ống xả nguyên bản của chiếc Aventador S đã nâng cấp lên loại ống xả bằng vật liệu titanium có khả năng chịu nhiệt cao, sản xuất bởi hãng độ Ryft. Ống xả mới không chỉ làm âm thanh đanh thép, uy lực hơn mà còn giúp xe nhẹ hơn 12 kg và sức mạnh tăng thêm 58 mã lực. Đặc biệt hơn, ống xả này chỉ có 18 bộ trên toàn cầu, có giá trên 185 triệu đồng.

Ở thời điểm về nước, xe sử dụng bộ mâm đa chấu màu bạc. Tuy nhiên trong đợt nâng cấp toàn diện cho xe, doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã bỏ ra hơn 280 triệu đồng để đổi sang bộ mâm Vossen 5 chấu dạng chữ Y sơn đen, kích thước 20 inch. Bên trong là cùm phanh và những con ốc màu vàng tạo điểm nhấn.

Bên trong khoang nội thất của chiếc Lamborghini Aventador S là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường viền và đường chỉ khâu màu vàng. Ghế ngồi là tùy chọn ghế thể thao. Một số chi tiết làm từ sợi carbon như ốp bảng đồng hồ, ốp bảng điều khiển, tay nắm cửa, khung ghế.

Động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên trên mẫu siêu xe này sản sinh công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm, kết hợp với hộp số 7 cấp ISR và hệ dẫn động 4 bánh. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xe ở mức 2,9 giây cùng vận tốc tối đa 350 km/h.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 3 chiếc Lamborghini Aventador S xuất hiện tại Việt Nam, nhưng một chiếc đã xuất khẩu đi do không tìm được chủ nhân. Hai chiếc còn lại gồm một chiếc được nhắc đến trong bài và chiếc còn lại màu đen cũng của đại gia Sài Gòn. Cả hai chiếc siêu xe đều ra biển trắng với giá trị trên 40 tỷ đồng.

Tiến Dũng