Nhắc đến Lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed, người ta sẽ nghĩ ngay đến các mẫu siêu xe độc đáo, hàng đầu thế giới chạy rong ruổi trên những ngọn đồi tại Anh. Năm nay, lễ hội này diễn ra từ ngày 11-14/7 với sự góp mặt của nhiều thương hiệu ô tô đình đám như: Aston Martin, Alfa Romeo, Ferrari, Pagani và một số hãng xe khác.

Ngoài những siêu xe hàng đầu, góp mặt tại Goodwood Festival of Speed 2024 còn có mẫu siêu xe điện Lotus Evija X, từng dành kỷ lục tốc độ ở vị trí thứ 3 khi hoàn thành đường đua Nurburgring Nordschleife cách đây không lâu.

lotus evija x.jpg
Lotus Evija X. Ảnh: Lotus

Với việc trang bị bốn mô tơ điện với công suất lên đến 2.011 mã lực, nhiều người sẽ nghĩ chiếc siêu xe này dễ dàng chinh phục các ngọn đồi tại Anh một cách đơn giản nhưng sự thật lại phũ phàng.

Ngay sau khi vừa xếp vào hàng chạy và bắt đầu xuất phát được vài giây, chiếc Lotus Evija X đã nhanh chóng bị mất lái và đâm thẳng vào bục rơm được xếp bên vệ đường.

Dựa vào video được ghi lại, người lái đã thực hiện màn "đốt lốp" cực hoành tráng trước khi bắt đầu di chuyển. Làn khói bụi từ lốp bị ma sát chưa kịp tan cũng là lúc những người tham gia lễ hội nhận ra chiếc xe đã gặp nạn một cách chóng vánh.

video1.gif
Khoảng khắc chiếc xe gặp nạn. Ảnh chụp màn hình

Dù vụ tai nạn xảy ra ở dải tốc độ tương đối thấp nhưng có thể thấy, phần đầu chiếc Lotus Evija X đã bị hư hỏng khá nặng, ảnh hưởng tới cản trước và các bộ phận liên quan tới tính khí động học. Dù vậy, một số người đã đánh giá thiệt hại từ vụ tai nạn này không nghiêm trọng bằng vụ chiếc Hyundai RN22e gặp sự cố vào Goodwood Festival of Speed 2023.

Hiện tại, vẫn chưa xác minh được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên. Tuy nhiên, ông Harry Metcalfe, nhà báo lâu năm trong ngành ô tô cho rằng: "Sự cố này có thể xuất phát từ hệ thống phần mềm máy tính. Lotus Evija X là mẫu siêu xe thuần điện nên bất kỳ trục trặc nào liên quan tới phần mềm đều có thể khiến chiếc xe gặp tai nạn". 

Tuy nhiên, rất nhiều người lại đưa ra quan điểm, cho rằng tài xế lái chiếc siêu xe này đã quá phấn khích, dẫm ga quá đà khiến chiếc xe lao nhanh mất kiểm soát, gây ra vụ tai nạn trên.

Được biết, Lotus Evija X là siêu xe điện được sản xuất giới hạn chỉ 130 chiếc và là một trong những chiếc xe điện mạnh nhất hiện nay trên toàn thế giới. Giá khởi điểm của Lotus Evija X tại Anh là 1,7 triệu bảng (tương đương khoảng 2,4 triệu USD).

Theo Carscoops

Bạn có góc nhìn nào về nội dung trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!