Một chiếc Maserati MC20 màu xanh dương xuất hiện trên đường phố TP.HCM gây xôn xao giới mộ điệu. Theo nguồn tin của VietNamNet, đây là chiếc MC20 thứ 3 được nhập về Việt Nam. Chủ nhân là một đại gia giấu mặt nổi tiếng trong giới chơi siêu xe tại TP.HCM

Về ngoại thất, xe sở hữu lớp sơn màu xanh dương Blu Infinito. Ngoài màu sơn độc, hãng xe xứ Modena còn cung cấp 6 tông màu cơ bản khác ở ngoại thất cho MC20, bao gồm đen Nero Essenza, xám Grigio Incognito, trắng Bianco Audace, đỏ Rosso Vincente, vàng Giallo Genio và ghi xám Grigio Mistero.

So với hai chiếc trước nhập về dưới dạng tư nhân, chiếc MC20 này được đưa về nước bởi đại lý chính hãng của hãng xe Italy tại TP.HCM. 

Kể từ khi ra mắt mẫu MC12 vào năm 2004, Maserati không theo đuổi cuộc chơi siêu xe mà tập trung vào những mẫu xe sang, SUV và xe thể thao. Chính vì thế MC20 được xem là mẫu xe đánh dấu sự quay trở lại cuộc đua này.

Tại vị trí đuôi xe, kính cường lực và sợi carbon forged composite là hai vật liệu chính cấu tạo nên nắp động cơ. Đặc biệt hơn, khe tản nhiệt trên phần kính được tạo hình cây đinh ba, vốn là biểu tượng của Maserati. Mẫu xe này còn đi ngược lại với số đông khi không trang bị cánh lướt gió, nhưng vẫn có hệ số cản gió thấp và tạo ra nhiều lực ép xuống mặt đường nhờ tối ưu các chi tiết khí động học quanh xe.

Hệ thống ống xả kép được đặt chính giữa cản sau. Cách thiết kế này khá phổ biến trên những mẫu siêu xe hiện nay như Lamborghini Huracan Tecnica, Ferrari F8 Tributo…

Phần đuôi xe có cụm đèn hậu LED với thiết kế vuốt nhọn và thanh mảnh, tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng.

Trong khi đó, đầu xe sở hữu cụm đèn pha mang thiết kế đặc trưng của Maserati. 

Maserati MC20 sử dụng khối động cơ V6 đặt giữa, dung tích 3.0L, hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, tăng áp kép kèm công nghệ cacte khô (Dry Sump), cho công suất tối đa 620 mã lực, tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 730Nm từ 3.000 vòng phút. MC20 cũng là mẫu xe thương mại mạnh nhất của Maserati từ trước tới nay.

Nhờ động cơ mạnh mẽ, siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa tới 2,9 giây và tốc độ tối đa đạt trên 325km/h.

Động cơ này được chính Maserati phát triển, khác với các mẫu xe hiện hành vốn sử dụng động cơ từ Ferrari. Phần ốp động cơ được làm từ sợi carbon.

Khe thoát gió cỡ lớn được đặt ở 2 bên nắp capo nhằm tối ưu tính khí động học và làm mát động cơ, được đặt ở đầu xe.

Bộ mâm 3 chấu kép hình chữ T  kích thước 20 inch được sơn đen với thiết kế đặc trưng, cùng logo cây đinh ba ở giữa. Đi kèm là cùm phanh Brembo hiệu năng cao sơn màu xanh dương nổi bật, có khắc nổi tên thương hiệu.

Mức giá bán của chiếc xe này tại thị trường Mỹ vào khoảng 310.000 USD. Tại thị trường Việt Nam, Maserati MC20 vẫn chưa được ra mắt và có giá bán chính thức, nhưng được dự đoán vào khoảng 15-20 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn cộng thêm. Mẫu siêu xe Italy sẽ cạnh tranh với Lamborghini Huracan Tecnica, Ferrari F8 Tributo và Audi R8 V10 Performance tại thị trường trong nước.

Tháng 12/2021, chiếc Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam thuộc sở hữu của một đại gia ở Tây Ninh. Xe có màu sơn vàng Giallo Genio nổi bật và nội thất màu đen với các chi tiết bằng sợi carbon.

Chỉ ít ngày sau, tháng 1/2022, chiếc siêu xe Maserati MC20  thứ hai cũng cập bến Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân. Xe được khui công tại cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng, sở hữu ngoại thất màu sơn trắng, đi kèm những chi tiết màu đen tạo điểm nhấn.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!