Ngoài những mẫu xe McLaren được ưa chuộng như 650S và 720S, đại gia Việt cũng rất chịu chi khi mua về những siêu xe bản giới hạn của thương hiệu xe Anh quốc như 650S MSO, 765LT hay thậm chí là mẫu Senna giá triệu đô.

mclaren 765lt 1.jpg
Ảnh: Nguyễn Quốc Khánh

Mới đây, một chiếc McLaren 765LT màu xanh bỗng xuất hiện trên một số tuyến phố ở Hà Nội khiến giới yêu xe không khỏi bất ngờ, bởi cả 5 chiếc xe tại Việt Nam trước đó đều thuộc sở hữu của đại gia Sài Gòn.

mclaren 765lt 2.jpg
Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc siêu xe này hiện thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn chơi xe có tiếng. Trước khi về tay người này, xe từng thuộc sở hữu của đại gia chơi lan đột biến ở TP.HCM và nằm chung garage với một số mẫu xe triệu đô như Bentley Flying Spur, Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari SF90 Stradale,…

mclaren 765lt 3.jpg
Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Đây là chiếc 765LT đầu tiên tại Việt Nam ra biển số, với giá trị sau thuế ước tính lên tới 35 tỷ đồng. Tương tự 3 chiếc bản mui cứng còn lại ở nước ta, xe cũng được nhập khẩu bởi một đơn vị kinh doanh xe tư nhân ở TP.HCM.

mclaren 765lt 4.jpg
Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Hồi tháng 10/2023, siêu xe này từng bị VietinBank thu giữ để "siết nợ". Khi đó, chiếc xe là tài sản thế chấp của một khoản vay, đứng tên đăng ký xe là bà Cao Thị Lan Phương theo Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 50 100432 do Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Thành Phố Hồ Chí Minh cấp ngày 28/01/2022.  Xe mang biển kiểm soát 51K-011.86.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, chủ nhân hiện tại của xe mang xe ra Hà Nội để đăng ký biển số mới cho xe. Tuy nhiên, khoản tiền mua xe thanh lý từ ngân hàng không được tiết lộ nhưng chắc chắn, sẽ rẻ hơn rất nhiều so với con số 35 giá trị lăn bánh ban đầu của xe.

Điểm đặc biệt trên chiếc McLaren 765LT này nằm ở nước sơn màu xanh dương có tên Paris Blue, được phát triển bởi bộ phận nhân hóa MSO (McLaren Special Operations). Bên cạnh đó, một số chi tiết ở ngoại thất xe làm bằng sợi carbon do MSO chế tạo như nắp ca-pô, cánh gió đuôi xe, ốp khe gió,…

mclaren 765lt 8.jpg

Ngoài ra, chủ nhân cũ siêu xe Anh quốc đã mạnh tay chi hơn trên 250 triệu nâng cấp hệ thống ống xả nguyên bản lên ống xả có khả năng chịu nhiệt cao hơn, do Novitec sản xuất. Chụp ống xả còn sử dụng chất liệu carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe.

mclaren 765lt 9.jpg

Không gian nội thất của xe sử dụng màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu, đường viền và họa tiết màu cam bắt mắt. Vô-lăng bọc vật liệu Alcantara và ốp sợi carbon bề mặt nhám – giống với bảng điều khiển trung tâm và bảng đồng hồ.

mclaren 765lt 10.jpg

McLaren 765LT được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 755 mã lực cùng 799 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến cầu sau thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!