Trong khoảng 3 năm trở lại đây, thương hiệu siêu xe McLaren đã bắt đầu xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Ngoại trừ một số dòng McLaren siêu hiếm và đắt đỏ như P1, MP4-12C thì các đại gia Việt đều đã sở hữu trong tay hầu hết các mẫu xe của McLaren như 570S, 650S, 720S, 765LT, hay thậm chí là xe mới ra mắt như Senna, Artura và GT.

Một trong những mẫu siêu xe đáng chú ý trong thập kỷ mới này của McLaren là GT ra mắt năm 2019, đến nay đã có mặt tại Việt Nam và sớm thuộc sở hữu của một nữ đại gia sống tại Cần Thơ. Siêu xe này về chiếc đầu tiên hồi tháng 12 năm ngoái có màu trắng.

Mới đây, một chiếc McLaren GT khác đã về nước có màu cam và xuất hiện trong sự kiện ra mắt đại lý chính hãng McLaren tại TP.HCM. Chiếc siêu xe này được báo giá là 16 tỷ đồng, nhưng cũng sớm có chủ. 

Siêu xe McLaren GT giá 16 tỷ đồng tại Việt Nam

GT là cái tên viết tắt của Grand Tourer - dòng xe có thiên hướng tạo ra để phục vụ những chuyến đi dài. Cụm từ này ra đời khái niệm vào những năm 30 của thế kỷ trước, với định dạng phổ biến nhất là coupe hai cửa dẫn động cầu trước, dẫn động cầu sau kèm hai chỗ ngồi hoặc bố trí 2 + 2. 

Với McLaren, việc ra đời dòng xe GT vào năm 2019 là một cột mốc trong lịch sử gần 60 năm hình thành hãng xe đua Anh quốc. Kể từ khi người sáng lập là tay đua huyền thoại Bruce McLaren ra mắt hãng xe vào năm 1963, đến lúc ông mất vào năm 1970 khi mới 32 tuổi và để lại di sản McLaren cho đến ngày nay, thương hiệu xe Anh quốc vẫn là nguồn cảm hứng bất tất cho tốc độ. Vì vậy khi ra mắt GT mang phong cách lái xe hàng ngày, tận hưởng sự vui vẻ mà McLaren thổi vào chiếc siêu xe mới này đã cho thấy mục tiêu mới, muốn mở rộng thêm danh sách khách hàng truyền thống.

Ngoài kiểu dáng khí động học truyền thống như một chiếc xe sẵn sàng bước vào đường đua, thì điểm độc đáo trên McLaren GT là sở hữu 2 cốp chứa đồ gần như độc đáo nhất nhì thế giới siêu xe

Hai cốp chứa đồ trên siêu xe McLaren GT, điểm ít thấy ở các dòng siêu xe hiệu suất cao.

Thông thường với các siêu xe hiệu suất cao như Ferrari, Lamborghini và McLaren, khối động cơ cực khoẻ sẽ được đặt phía sau và chiếm diện tích khá lớn. Do đó, đầu các siêu xe sẽ là một cốp nhỏ chứa đồ, để được túi du lịch và thêm vài đồ cá nhân. Nhưng với McLaren GT lại có thêm cốp phía sau được bố trí nằm trên khoang động cơ có dung tích lên tới 391 lít, lớn hơn hẳn cốp trước (149 lít). Chủ xe vì thế có thể mang thêm những món đồ dài và to như bộ đánh gôn, đàn hoặc đồ cắm trại khá thoải mái.

Sức mạnh của chiếc McLaren GT đến từ khối động cơ tăng áp V8 4.0L đặt giữa tương tự mẫu 720S, cho công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, kết hợp hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây, vận tốc tối đa 326 km/h. Sức mạnh này yếu hơn chút so với McLaren 720S (sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, có khả năng tăng tốc 0-100 trong 2,9 giây, vận tốc tối đa đạt được là 341 km/h).

Lý giải cho sức mạnh bị ghìm xuống, hãng siêu xe Anh quốc chỉ đơn giản là muốn chiếc McLaren GT đem lại cảm giác lái dễ chịu, mạnh mẽ nhưng không quá khắc nghiệt như trên đường đua của các dòng xe trước đó như 720S. Chủ xe có thể nhàn nhã lái xe đi làm, dạo phố, đi chơi xa với bạn bè như một chiếc xe sử dụng hàng ngày.

McLaren GT là mẫu siêu xe thể thao hướng đến mục đích sử dụng hàng ngày hoặc đi chơi xa.

Để có cảm giác lái nhàn nhã, nhưng không kém phần sôi động như trên, hệ thống treo của McLaren GT đã được hiệu chỉnh với lò xo phía trước mềm hơn và có thể điều thanh cân bằng tương tự dòng 570S, cùng giảm xóc thích ứng và vô-lăng trợ lực điện-dầu. 

Hiện tại dòng McLaren GT đã được bán chính hãng nhưng không có sẵn xe do nguồn cung trên toàn cầu đang bị gián đoạn, do đo, giới đại gia Việt nếu đặt mua từ bây giờ sẽ phải chờ sang năm sau. 

Đình Quý

Bạn đánh giá thế nào về chiếc siêu xe McLaren GT? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!