Ra mắt toàn cầu từ tháng 7-2019, Pagani Huayra Roadster BC đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của những nhà sưu tập xe hàng đầu thế giới.

Phiên bản này được nâng cấp từ mẫu Huayra Roadster nhằm hướng đến khả năng vận hành trong đường đua. Chiếc xe trong bài hiện thuộc sở hữu của một đại gia người Canada chơi xe có tiếng, có giá trị lên đến 5 triệu USD (tương đương khoảng 118,9 tỷ VNĐ).

Từ BC được viết tắt từ tên một doanh nhân người Italy – Benny Caiola – bạn thân của nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Ý: Horacio Pagani, đồng thời là khách hàng đầu tiên của hãng Pagani.

Diện mạo của xe đậm chất đường đua hơn với nhiều chi tiết mang tính khí động học, mang đến hiệu năng ấn tượng hơn cho chiếc hypercar mui trần này.

Theo công bố của nhà sản xuất, Huayra Roadster BC có trọng lượng chỉ 1.250 kg – nhẹ hơn 30 kg so với Huayra Roadster tiêu chuẩn. Kết quả này có được nhờ việc sử dụng khung gầm mới nhẹ và bền hơn bằng vật liệu carbon-titanium phát triển bởi chính Pagani.

Bên cạnh đó, thân xe cũng sử dụng hoàn toàn sợi carbon truyền thống là đặc trưng trên những chiếc xe của Pagani.

Gương chiếu hậu chỉnh cơ mang thiết kế mềm mại lấy cảm hứng từ đôi mắt người phụ nữ. Thiết kế này cũng được áp dụng cho cụm đèn hậu ở đuôi xe.

Phần đuôi xe hầm hố hơn bản thường nhờ trang bị cánh gió cố định bên cạnh cánh lướt gió. Kết hợp với gầm xe thấp làm tăng lực ép xuống mặt đường cho chiếc hypercar lên tới gần 500 kg khi di chuyển ở tốc độ 280 km/h.

Hệ thống ống xả của xe gồm 6 ống xả làm bằng vật liệu titan, trong đó 2 ống xả gắn bộ chuyển đổi xúc tác nhằm giảm lượng khí thải cho xe, đồng thời mang đến âm thanh uy lực hơn từ cỗ máy tăng áp kép vốn có phần “hiền lành”.

Bộ mâm hợp kim nhôm đúc nguyên khối trên chiếc Pagani Huayra Roadster BC triệu đô này có kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau. Bên trong là kẹp phanh cùng màu, do Brembo sản xuất với kết cấu 6 piston ở trục trước và 4 piston ở trục sau.

Không gian nội thất kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, sử dụng nhiều loại vật liệu như gỗ, nhôm, da cao cấp và sợi carbon. Khác với chiếc Huayra trăm tỷ của Minh Nhựa, chiếc xe của đại gia Canada đã có màn hình trung tâm. Ghế ngồi bọc da màu đen, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu và dòng chữ BC màu đỏ.

Pagani Huayra Roadster BC vẫn sử dụng động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.0 lít do Mercedes-AMG lắp ráp thủ công như bản thường. Tuy nhiên cỗ máy này đã hiệu chỉnh lại cho công suất tối đa 791 mã lực và 1.050 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp với hộp số tuần tự ly hợp đơn 7 cấp Xtrac và bộ vi sai cơ điện.

Dù không công bố hiệu năng của xe nhưng dựa trên bài thử nghiệm của trang Car And Driver, khả năng bứt tốc 0-97 km/h tốn 3,3 giây – một con số không quá ấn tượng. Nhưng, xe có thể đạt 290 km/h trong vỏn vẹn 16,5 giây và vận tốc tối đa lên tới 415 km/h.

Hãng siêu xe Ý chỉ sản xuất vỏn vẹn 40 chiếc Pagani Huayra Roadster BC trên toàn thế giới, trong đó có 2 chiếc ở Singapore và 1 chiếc ở Campuchia. Ở thời điểm ra mắt, xe có giá từ 3,43 triệu USD song do độ hiếm, giá trị xe ngày càng tăng và được nhiều nhà sưu tập xe toàn cầu săn đón.

Tại Việt Nam, đến nay chỉ có duy nhất một chiếc Pagani Huayra thuộc bản thường, có giá trị khoảng 100 tỷ đồng và thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa).

Tiến Dũng

Bạn đánh giá thế nào về mẫu Pagani Huayra Roadster BC? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!