Mới đây, một người làm trong doanh nghiệp chuyên về cứu hộ đã đăng tải hình ảnh chiếc Porsche 918 Spyder màu xám bạc Liquid Metal Silver đang trong quá trình lên sàn xe vận chuyển chuyên dụng khiến giới yêu xe xôn xao bởi độ hiếm có của chiếc hypercar này.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, hình ảnh này được chụp tại Thị trấn Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Vị trí xe xuất hiện cách Cửa khẩu Mộc Bài (tiếp giáp Campuchia) khoảng 2 km.

Chiếc hypercar triệu đô này hiện thuộc sở hữu của một doanh nhân có tiếng trong ngành tiêu dùng tại Việt Nam. Ông cũng là người chơi xe có tiếng khi sở hữu những mẫu siêu xe như Lamborghini Huracan, Ferrari 458 Italia, McLaren 650S Spider MSO, Porsche 911 GT2,…

Chiếc Porsche 918 Spyder này mang biển số Campuchia và nhiều khả năng sau khi quay lại nước bạn làm thủ tục gia hạn giấy thông hành, xe đã được di chuyển bằng đường bộ về Tây Ninh và vận chuyển bằng xe cứu hộ đi TP.HCM.

Từng rộ tin về Việt Nam từ cuối năm 2021, nhưng chiếc Porsche 918 Spyder này gần đây mới lộ diện tại TP.Hồ Chí Minh hồi tháng 3-2022. Từ đó đến nay, xe hiếm khi xuất hiện công khai trên đường phố bởi chủ nhân vốn là người kín tiếng.

Hình ảnh chiếc Porsche 918 Spyder trên đường TP.HCM

Porsche 918 Spyder ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu vào năm 2013 tại Triển lãm ô tô Frankfurt. Với số lượng sản xuất giới hạn 918 chiếc trên toàn thế giới, mẫu hypercar này nhanh chóng bán hết vào tháng 12 năm 2014 và kết thúc việc sản xuất vào tháng 6 năm 2015.

Dù được giới thiệu dưới dạng concept từ năm 2010 nhưng 918 Spyder vẫn mang thiết kế hướng tới tương lai và không lỗi thời. Chiếc xe thậm chí được đánh giá cao nhờ kiểu dáng vượt thời đại so với những mẫu siêu xe, hypercar cùng thời.

Cận cảnh Porsche 918 Spyder. Ảnh: Porsche

Là mẫu xe plug-in-hybrid thứ hai do thương hiệu ngựa chồm Đức sản xuất, Porsche 918 Spyder sử dụng động cơ xăng V8 4.6L hút khí tự nhiên có công suất 608 mã lực, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện mạnh 286 mã lực. Tổng công suất trên mẫu hypercar này lên đến 886 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.245 Nm.

Nhờ sức mạnh trên, xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Trên thị trường xe quốc tế hiện nay, một chiếc Porsche 918 Spyder cũ có giá bán không dưới 1 triệu USD (quy đổi khoảng 23,6 tỷ VNĐ ở thời điểm hiện tại).

Tại Việt Nam, bên cạnh chiếc màu xám trong bài còn có chiếc 918 Spyder màu trắng đang nằm trong bộ sưu tập xe nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Tiến Dũng

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!